Tình hình đại dịch COVID-19 tính đến chiều 27-3

Trang thống kê Worldometers cho biết tính đến 14 giờ 10 phút ngày 27-3, tổng số ca tử vong toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 (dịch COVID-19) gây ra là 24.094. Tổng số ca nhiễm là 532.926. Có 124.387 ca chữa khỏi.

Hiện đại dịch đã lan rộng ra 199 quốc gia trên toàn thế giới. Số ca nhiễm ở Mỹ tính đến nay là 85.594 ca, vượt qua Trung Quốc đang có 81.340 ca, trở thành quốc gia có số ca nhiễm cao nhất thế giới.

Ý hiện vẫn dẫn đầu số ca tử vong với 8.215 ca, Tây Ban Nha xếp thứ hai với 4.365 ca, Trung Quốc xếp thứ ba với 3.292 ca và Iran xếp thứ tư với 2.234 ca. 

Ông Trump nói chuyện với ông Tập về việc đối phó đại dịch

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 27-3 đã nói chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo đài truyền hình nhà nước Trung Quốc.

Tổng thống Trump sau đó cũng đã đăng trên Twitter về việc ông vừa nói chuyện với ông Tập và cả hai đang "làm việc chặt chẽ với nhau".

Tổng thống Trump sau đó cũng đã đăng trên Twitter về việc ông vừa nói chuyện với ông Tập. Ảnh: TWITTER


"Tôi vừa có một cuộc trao đổi tốt đẹp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Nội dung cuộc nói chuyện về virus Corona (tức virus SARS-CoV-2) đang lan rộng khắp toàn cầu. Trung Quốc đã có nhiều sự hiểu biết về loại virus này. Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với nhau" - ông Trump đăng trên Twitter.

Điều đáng chú ý trong bài đăng lần này ông Trump đã không gọi virus SARS-CoV-2 là "virus Trung Quốc", như cách mà ông đã nhiều lần gọi trong những ngày qua.

Chỉ huy quân sự hàng đầu Philippines dương tính với COVID-19

Chỉ huy lực lượng vũ trang Philippines Felimon Santos Jr. đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, theo đài CNN Philippines.

Ông Santos đã được cách ly tại nhà kể từ ngày 24-3 sau khi tiếp xúc với một sĩ quan cao cấp đã dương tính với virus này. Ông Santos vừa nhận được kết quả xét nghiệm vào tối 26-3 và ngay lập tức thông báo cho Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana.

Hiện tại Philippines đã có 707 trường hợp nhiễm COVID-19 và 45 trường hợp tử vong, theo thống kê của Bệnh viện Johns Hopkins.

Ca nhiễm mới COVID-19 ở Ấn Độ tăng đột biến

Ngày 26-3, Ấn Độ ghi nhận thêm 75 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm toàn quốc gia lên 724 trường hợp. Đây được biết là số ca nhiễm tăng đột biến tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới này. Tính đến nay, Ấn Độ đã có 17 trường hợp tử vong.

Người dân Ấn Độ buộc phải đứng trong từng ô vẽ sẵn để giữ khoảng cách khi đến mua thuốc tại hiệu thuốc ở thành phố Srinagar, bang Kashmir hôm 26-3. Ảnh: GETTY

Trước đó, chính phủ Ấn Độ đã gia hạn lệnh cấm đối với các chuyến bay thương mại quốc tế hướng từ nước ngoài về cho đến ngày 14-4. Các hạn chế không bị áp dụng cho các chuyến bay chở hàng, theo một tuyên bố từ tổng giám đốc Hàng không Dân dụng Chính phủ.

Thủ tướng Narendra Modi hôm 25-3 tuyên bố Ấn Độ sẽ phong tỏa trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 25-3 và kéo dài trong vòng 21 ngày nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Singapore phạt 7.000 USD và tống tù người không giữ đúng khoảng cách cho phép


Các quốc gia trên toàn thế giới đang thực hiện các hạn chế di chuyển và các biện pháp khẩn cấp đảm bảo mọi người giữ khoảng cách đủ để tránh lây nhiễm COVID-19. Singapore hôm 27-3 cũng bắt đầu áp dụng các quy định tương tự.

Theo một tuyên bố từ Bộ Y tế Singapore, những người không giữ khoảng cách 1 m với những người khác tại những nơi công cộng sẽ bị phạt tới 10.000 SGD (khoảng 7.000 USD) hoặc tối đa sáu tháng tù, hoặc cả hai.

Các biện pháp đã có hiệu lực ngay trước nửa đêm nhằm mục đích hạn chế các cuộc tụ tập không cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm