VIDEO: Rộ tin Đài Loan bắn hạ máy bay Su-35 của Trung Quốc

Đài The Times Now (Ấn Độ) ngày 4-9 đưa tin mạng xã hội Đài Loan đang xôn xao trước một số video được cho là quay lại cảnh một tiêm kích Sukhoi Su-35 của Trung Quốc vừa bị lực lượng phòng vệ hòn đảo này bắn rơi.  

Video được cho là quay lại cảnh một tiêm kích Sukhoi Su-35 của Trung Quốc bị lực lượng phòng vệ hòn đảo này bắn rơi. Nguồn: TWITTER
Theo tờ The EurAsian Times, một nguồn tin giấu tên tại hiện trường cho biết máy bay rơi khu vực tỉnh Quảng Tây phía Nam Trung Quốc, chưa rõ tình trạng của phi công. Nguyên nhân bị bắn là do xâm phạm không phận Đài Loan sau khi bay ngang qua Biển Đông. 

Hiện cả chính quyền Đài Bắc lẫn Bắc Kinh đều chưa đưa ra phản hồi chính thức nào. Tuy nhiên, nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng đây là tin giả trong khi một số người khác thì suy đoán có thể chiếc Su-35 rơi do lỗi kỹ thuật. 

Tờ South China Morning Post cho hay hồi tháng 4-2019, Nga đã hoàn tất bàn giao 24 chiếc Su-35 do nước này sản xuất cho Trung Quốc theo hợp đồng ký kết vào năm 2015 trị giá 2,5 tỉ USD. 

Là tiêm kích thế hệ thứ tư, các chuyên gia quân sự Trung Quốc tự tin Su-35  sẽ giúp không quân Trung Quốc nâng cao năng lực tác chiến và mở rộng phạm vi tác chiến ở khu vực Thái Bình Dương.

Về thông số kỹ thuật, Su-35 được phát triển dựa trên thiết kế cơ bản của tiêm kích Su-27 với trọng lượng nặng 19 tấn, trần bay là 20.000m và đạt tốc độ tối đa 2.500 km/h. Vũ khí chính của loại tiêm kích này bao gồm một khẩu súng phòng không 30 mm cùng tám tấn vũ khí các loại gồm tên lửa và bom được gắn trên 12 điểm cứng dưới cánh máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm