Vụ người da màu: Nạn nhân, hung thủ từng làm chung, có cãi cọ

Công dân da màu George Floyd và cựu cảnh sát Derek Chauvin - người đang đối mặt với tội danh giết ông Floyd - đã từng làm việc chung và nhiều lần cãi cọ, đài CBS News đưa tin.

Hai người này từng làm bảo vệ tại một hộp đêm ở TP Minneapolis, bang Minnesota (Mỹ) trong cùng một khoảng thời gian. Thông tin này được ông David Pinney - một người từng làm chung với ông Floyd và Chauvin - xác nhận.

Ông Pinney khẳng định với đài CBS News rằng ông Floyd và cựu cảnh sát Chauvin biết nhau "khá rõ" và họ đã từng tranh cãi tới mức "húc đầu vào nhau". 

Ông David Pinney - người từng làm chung với ông George Floyd và cựu cảnh sát Derek Chauvin. Ảnh: CBS NEWS

Ông Pinney cũng cho biết Chauvin là một người "cực kỳ hung hăng" và nhiều khách quen của hộp đêm nơi người này làm việc cảm thấy đó là "một vấn đề".

Gia đình ông Floyd cũng cho rằng Chauvin hoàn toàn biết người người đàn ông da màu này là ai. Luật sư của ông Floyd cũng sử dụng lập luận này để đề nghị tòa tuyên phạt Chauvin tội giết người cấp độ một.

Bà Maya Santamaria - chủ của hộp đêm mà ông Floyd và Chauvin từng làm việc - cho biết hai người này đều làm việc vào tối thứ ba - lúc tụ điểm này tổ chức cuộc thi khiêu vũ hằng tuần.

Bà Santamaria cho biết 17 năm qua, trong thời gian không làm nhiệm vụ ở đồn cảnh sát, Chauvin được trả tiền để giữ an ninh bên ngoài hộp đêm. Còn ông Floyd làm bảo vệ bên trong hộp đêm trong một năm trở lại đây.

Bà Santamaria cho biết Chauvin có vấn đề với người da màu, cựu cảnh sát này "sợ hãi và bị (người da màu) hăm họa".

Ngày 25-5, khi truy đuổi vì nghi ông Floyd phạm tội, cựu cảnh sát Chauvin đã ghì đầu gối vào cổ người đàn ông da màu này trong gần chín phút, khiến ông Floyd tử vong.

Vụ việc đã gây ra làn sóng biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc và sự lạm quyền của lực lượng thực thi pháp luật Mỹ. Các cuộc biểu tình đã xuất hiện ở hàng chục thành phố trên khắp nước Mỹ - nhiều nơi xảy ra tình trạng đốt phá và hôi của - và lan ra nhiều nước khác như Anh, Pháp, Đức, Nam Phi...

Hộp đêm của bà Santamaria cũng bị người biểu tình đốt phá. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm