Tiết lộ mới vụ 39 người Việt chết trong container lạnh ở Anh

Một trong số 39 người Việt Nam chết trong container lạnh trên chiếc xe di chuyển vào Anh là một cậu bé vị thành niên đã biến mất khỏi trại tị nạn của Hà Lan trước đó, theo thông tin từ báo Algemeen Dagblad (Hà Lan) ngày 23-11.

Tên tuổi của cậu bé không được tiết lộ nhưng được xác định nằm trong số 39 nạn nhân được tìm thấy gần cảng Purfleet thuộc hạt Essex ở Đông Nam nước Anh vào ngày 23-10.

"Cậu bé này bỏ trốn khỏi nơi cực kỳ an toàn dành cho những người di cư dễ bị tổn thương. Đây là một trung tâm tị nạn ở phía Nam tỉnh Limburg, Hà Lan" - Algemeen Dagblad dẫn thông tin từ một nguồn tin thuộc tổ chức COA của chính phủ Hà Lan chuyên giúp đỡ người tị nạn.

Chiếc xe tải đến Anh bằng phà, xuất phát từ cảng Zeebrugge của Bỉ. Ảnh: AFP
Chiếc xe tải đến Anh bằng phà, xuất phát từ cảng Zeebrugge của Bỉ. Ảnh: AFP

Vào tháng 8 vừa qua, sáu thanh thiếu niên Việt Nam trốn khỏi trung tâm này khiến cảnh sát Hà Lan huy động một lực lượng lớn và cả trực thăng để tìm kiếm nhưng không tìm được.

Tuy nhiên COA từ chối nối kết vụ mất tích của sáu thiếu niên này với nạn nhân chết ở Anh.

Liên quan đến vụ 39 người chết ở Anh, cảnh sát Anh ngày 22-11 bắt thêm một nghi can nữa liên quan đến vụ việc. Người bị bắt là một người đàn ông 23 tuổi từ Bắc Ireland, bị bắt với cáo buộc âm mưu di chuyển người và âm mưu hỗ trợ nhập cư trái phép.

Cảnh sát Anh cũng đang nỗ lực xin dẫn độ một thanh niên Bắc Ireland nữa, 22 tuổi.

Vụ 39 thi thể ở Anh: Thêm một nghi phạm bị bắt
Vụ 39 thi thể ở Anh: Thêm một nghi phạm bị bắt
(PLO)- Cảnh sát Anh ngày 22-11 tuyên bố một đối tượng người Bắc Ireland đã bị bắt giữ ở hạt Buckinghamshire do có liên quan đến vụ 39 người Việt nhập cư bất hợp pháp tử vong trong container phát hiện hôm 23-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm