Triều Tiên quyết tung 'cuộc chiến truyền đơn' trả đũa Hàn Quốc

Theo hãng tin Reuters, căng thẳng đã gia tăng sau khi Triều Tiên thổi tung một văn phòng liên lạc chung và đe dọa hành động quân sự đối với những người đào tẩu sang Hàn Quốc rải truyền đơn chống miền Bắc qua biên giới.

Sau khi truyền thông Triều Tiên đưa tin nước này đang cấp tập chuẩn bị cho chiến dịch rải truyền đơn trả đũa sang Hàn Quốc, Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm 20-6 đã thúc giục Triều Tiên hủy bỏ kế hoạch trên, với lý do hành động này vi phạm các thỏa thuận hòa bình.

Triều Tiên chuẩn bị truyền đơn rải sang Hàn Quốc. Ảnh: KCNA/AFP

Ủy ban Mặt trận Thống nhất của Đảng Lao động Triều Tiên, cơ quan phụ trách các vấn đề liên Triều, đã gọi yêu cầu của Bộ Thống nhất Hàn Quốc là “lời nói vô nghĩa lố bịch”, đồng thời khẳng định Bình Nhưỡng sẽ vẫn tiến hành rải truyền đơn sang miền Nam như kế hoạch.

“Xét những hành động sai trái của họ, làm sao họ dám thốt ra những lời như hối hận và vi phạm?”, phát ngôn viên của Ủy ban Mặt trận Thống nhất Triều Tiên nói trong một tuyên bố được Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải.

“Khi họ bị đẩy vào tình cảnh của chúng tôi, chính quyền Hàn Quốc sẽ hiểu được một chút rằng chúng tôi đã nhìn họ căm phẫn như thế nào và họ đã xúc phạm đến chúng tôi ra sao”, quan chức trên nói tiếp.

Những bức ảnh do tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên – đăng tải cho thấy người Triều Tiên đang tích cực chuẩn bị truyền đơn cho chiến dịch trả đũa quy mô lớn nhằm vào Hàn Quốc.

Hai miền Triều Tiên về mặt kỹ thuật vẫn còn trong tình trạng chiến tranh khi cuộc xung đột 1950-53 giữa hai miền kết thúc mà không có hiệp ước hòa bình. Triều Tiên và Hàn Quốc đã tiến hành các chiến dịch rải truyền đơn trong nhiều thập niên nhưng đã đồng ý chấm dứt tất cả các hành động thù địch theo một hiệp định hòa bình được ký năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm