Trùm mafia khét tiếng bị bắt sau 20 năm chạy trốn

Theo Guardian, Ernesto Fazzalari là ông trùm của băng đảng khét tiếng Calabrian 'Ndrangheta, tổ chức tội phạm giàu có và quyền lực nhất Ý.

Người này đã chạy trốn từ tháng 6-1996. Ernesto Fazzalari là trùm mafia bị truy nã gắt gao thứ hai ở nước này, nếu xét về tầm ảnh hưởng và nguy hiểm cho xã hội, chỉ đứng sau Matteo Messina Denaro - ông trùm của tổ chức Sicily Cosa Nostra, tuyên bố của cảnh sát cho biết.

trùm mafia italia

Trùm mafia Ý Ernesto Fazzalari bị bắt hôm 26-6. Ảnh: EPA

Fazzalari, 46 tuổi, phải đối mặt với án chung thân sau khi bị xử vắng mặt và bị kết tội giết người, hoạt động mafia, buôn bán ma túy, cướp và sở hữu vũ khí trái phép.

Trùm Fazzalari bị bắt vào sáng sớm 26-6, tại một ngôi nhà ở khu vực miền núi xa xôi vùng Calabria, cực nam của Ý. Cảnh sát cho biết khi bị bắt tên trùm mafia không chống cự.

Fazzalari là người đứng đầu một trong những tổ chức mafia gia đình kiểm soát phần lớn xã hội Calabria và kiếm tiền thông qua nhập khẩu và buôn bán ma túy.

Federico Cafiero de Raho, thuộc tổ chức các công tố viên chống mafia Ý, mô tả vụ bắt giữ này là "lịch sử". Thủ tướng Ý Matteo Renzi cảm ơn cảnh sát và các công tố viên liên quan, viết rằng: "Hoan hô Ý. Chủ nhật vui vẻ".

Bộ trưởng Nội vụ Ý Angelino Alfano nói rằng: "Đây là chiến thắng khích lệ và ủng hộ chúng tôi trên con đường khó khăn chống tội phạm có tổ chức. Không có đường nào chạy trốn khỏi công lý".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm