Tướng Mỹ nói về tình hình sức khỏe ông Kim Jong-un

Liên quan đồn đoán về sức khỏe lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 22-4, tướng John Hyten - Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ nói ông Kim vẫn hoàn toàn kiểm soát quân đội nước này, theo báo The Hill.

Ông Hyten không xác nhận cũng không phủ nhận các đồn đoán và thông tin trên báo chí nói nhà lãnh đạo Triều Tiên bệnh nặng sau ca phẫu thuật tim mạch gần đây.

Người dân Hàn Quốc theo dõi một bản tin liên quan tới ông Kim Jong-un tại một nhà ga ở Seoul. Ảnh: AFP

“Tôi không có thông tin gì để xác nhận hay phủ nhận. Tôi cho rằng ông Kim Jong-un vẫn đang kiểm soát hoàn toàn quân đội và lực lượng hạt nhân của Triều Tiên. Tôi không có lý do gì để không tin như vậy" - tướng Hyten nói như vậy khi trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Bình luận của tướng Mỹ đưa ra sau khi xuất hiện thông tin nói ông Kim Jong-un đang trong tình trạng nguy hiểm sau ca phẫu thuật hồi tuần trước. Đài CNN dẫn lời một quan chức Mỹ am hiểu vấn đề cho biết Mỹ đang xác minh thông tin.

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc và Hàn Quốc nói rằng ông Kim có vẻ như đang xử lý các vấn đề của đất nước như thường lệ.

Hồi đầu tuần, trang Daily NK (Hàn Quốc) chuyên đưa tin về Triều Tiên dẫn các nguồn tin không xác định tại nước này nói rằng ông Kim Jong-un đang hồi phục tại một biệt thự ở khu nghỉ mát núi Kumgang thuộc tỉnh Hyangsan sau ca phẫu thuật tim mạch tại bệnh viện gần đó hôm 12-4.

Những đồn đoán về tình hình sức khỏe của ông ông Kim xuất hiện sau khi ông vắng mặt tại một số sự kiện quan trọng gần đây của nước này. Ông Kim Jong-un xuất hiện lần gần nhất vào ngày 11-4 khi ông chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên. Daily NK nói rằng Kim Jong-un đã nhập viện ngay sau sự kiện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm