VIDEO: Cháy lớn ở kho dầu gần biên giới Nga-Ukraine

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Một đám cháy lớn bùng lên tại một kho dầu ở thành phố Belgorod của Nga vào sáng 1-4, chỉ hai ngày sau khi cùng khu vực giáp biên giới với Ukraine này bị rung chuyển bởi hàng loạt vụ nổ tại một kho đạn.

Vụ việc xảy ra tại thủ phủ hành chính của vùng Belgorod, nằm cách biên giới Ukraine khoảng 35km về phía đông bắc. Các hình ảnh và video về vụ cháy bắt đầu xuất hiện trên mạng vào khoảng 6 giờ sáng theo giờ địa phương, theo đài RT.

 Đoạn video quay cảnh vụ cháy. Nguồn: RT/RIA NOVOSTI 

Hai nhân viên tại cơ sở này bị thương, nhưng thương tích của họ không nguy hiểm đến tính mạng, theo người đứng đầu khu vực, ông Vyacheslav Gladkov.

“Các cơ quan khẩn cấp đang có mặt tại hiện trường. Chúng tôi sẽ biết nguyên nhân của sự việc sau đó” – ông Gladkov cho biết trong một tuyên bố trên Telegram, đồng thời thông báo rằng cư dân sống trên ba con đường gần đó đã được sơ tán khi các nhân viên cứu hỏa chật vật ngăn chặn ngọn lửa.

Đầu tuần này, một kho đạn ở làng Krasny Oktyabr gần đó, cũng thuộc vùng Belgorod, đã bị rung chuyển bởi một số vụ nổ, không gây ra thương vong cho dân thường nhưng được cho là đã làm bị thương 4 quân nhân Nga.

Một số phương tiện truyền thông Ukraine nói rằng kho đạn bị trúng tên lửa, nhưng nhà chức trách Nga cho rằng sự cố đêm 29-3 có thể là do “lỗi của con người”. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác của các vụ nổ vẫn chưa được xác định.

Hàng loạt sự cố ở khu vực biên giới phía tây diễn ra trong bối cảnh Nga tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Moscow đã đưa quân vào Ukraine vào cuối tháng 2 sau bảy năm bế tắc mà Nga cho là do Kiev không thực hiện các điều khoản của thỏa thuận Minsk và chấm dứt xung đột với các khu vực ly khai Donetsk và Lugansk.

Nga yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố là một quốc gia trung lập và sẽ không bao giờ gia nhập khối quân sự NATO do Mỹ đứng đầu. Kiev khẳng định cuộc tấn công của Nga là hoàn toàn vô cớ và bác bỏ tuyên bố rằng họ đang có kế hoạch giành lại hai nước cộng hòa tự xưng ở vùng Donbass bằng vũ lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm