VIDEO: Rơi cabin cáp treo, một người chết 15 người bị mắc kẹt

Đài RT ngày 31-10 đưa tin một người đàn ông đã thiệt mạng sau khi chiếc cabin cáp treo chở anh ta bị gãy và rơi xuống đất ở Cộng hòa Czech.

Vụ việc đồng thời khiến 15 người bị mắc kẹt trong một cabin khác và phải chờ nhân viên cứu hộ giải thoát.

Một người đàn ông đã thiệt mạng sau khi chiếc cabin cáp treo chở người này bị đứt gãy và rơi xuống đất ở Cộng hòa Czech. Nguồn: TWITTER

“Một khoang cabin đã rơi xuống mặt đất khi đang trên đường đi xuống” - người đại diện hệ thống cáp treo Michael Georgiev nói với truyền thông địa phương.

Theo đó, chiếc cabin bị rơi thuộc hệ thống cáp treo ở ngọn núi Jested, nằm phía bắc Cộng hòa Czech.

Cihếc cabin bị rơi thuộc hệ thống cáp treo ở ngọn núi Jested, nằm phía bắc Cộng hòa Czech. Ảnh: RT

Đoạn video quay lại từ hiện trường, do một đài truyền hình địa phương thực hiện, cho thấy khoang cabin cáp treo nằm trên mặt đất và bị hư hỏng nặng nề.

Vụ việc khiến người đàn ông có mặt bên trong cabin bị rơi thiệt mạng ngay tại hiện trường. Chiếc cáp treo gặp nạn sẽ được đưa đi bảo trì 12 ngày từ ngày 1-11, lực lượng cứu hộ cho biết.

Nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn rơi cabin cáp treo. Ảnh: RT

Vụ tai nạn còn khiến khoảng 15 người khác bị mắc kẹt trong khoang cabin thứ hai, bị dừng giữa đường sau khi chiếc thứ nhất gặp sự cố.

Các hành khách có mặt trên khoang cabin này sau đó đã được nhân viên cứu hộ đưa xuống đất bằng xe cứu hỏa.

“May mắn thay, chiếc cabin thứ hai vẫn bình thường, khoảng 15 người đã được sơ tán, họ không bị thương, chỉ bị sốc tinh thần,” phát ngôn viên nói thêm.

Vụ việc khiến 15 người bị mắc kẹt bên trong một chiếc cabin khác. Ảnh: RT

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 5, một vụ tai nạn cáp treo khác ở gần núi Mottarone, Ý cũng đã khiến 14 người trên cabin thiệt mạng, trong đó có một đứa bé 5 tuổi bị thương nặng, là người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn, theo RT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm