Bản báo cáo hằng năm của Công ty Red Card có trụ sở tại Thượng Hải cho biết hai “thương hiệu” Ronaldo và CLB MU là những “thương hiệu” quyền lực nhất trên các trang mạng ở Trung Quốc.
Về mặt cá nhân đứng đầu tại Trung Quốc là Ronaldo, xếp thứ nhì là tiền vệ Đức đang khoác áo Arsenal Mesut Ozil và thứ ba là Gareth Bale. Riêng bộ đôi của MU hiện nay là Rooney và Martial nằm trong tốp 5, tức đứng sau tốp ba cá nhân kể trên.
Ronaldo, hình tượng quyền lực nhất trên mạng ở Trung Quốc
Tính “quyền lực” trên mạng của Ronaldo ở Trung Quốc mạnh gấp hàng chục lần những cầu thủ nổi tiếng khác. Hiện nay các công ty nghiên cứu về thị trường đang làm ăn phất lên nhanh tại thị trường đông dân và cuồng say bóng đá nhất thế giới này. Những số liệu thống kê đều có giá trị kinh tế rất lớn.
Vừa qua, giải Premier League được bán tại thị trường Trung Quốc thời hạn ba năm kể từ năm 2019-2020 với giá 700 triệu USD. Ở Trung Quốc, MU là số 1, kế đến Bayern, Arsenal, Liverpool và Man. City.
Ở cấp độ CLB thì MU làm trùm ở Trung Quốc
Ngoài dân số đông nhất thế giới thì người sử dụng mạng Internet của Trung Quốc cũng đông nhất thế giới với 800 triệu người. Tất cả đều tạo nên nguồn thu tài chính khổng lồ nếu những “thương hiệu” thể thao nào đó… "lỡ" được cộng đồng mạng Trung Quốc "kết".