Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết tổng khai thác của cảng giai đoạn cao điểm tết Nguyên đán Quý Mão đã vận chuyển hơn 3,1 triệu lượt hành khách với gần 21.000 chuyến bay.
So với năm 2022, tổng số chuyến bay tăng khoảng 26.5%, tổng số hành khách tăng hơn 61%.
Theo quan sát, trong giai đoạn cao điểm tết dù lượng khách tăng đột biến song năm nay khu cửa ngõ và nhà ga không ùn tắc cục bộ như các năm trước; hành khách đón xe rời sân bay đông đúc nhưng không mất quá nhiều thời gian chờ đợi; công tác phân luồng, điều tiết giao thông bên trong nhà ga nhịp nhàng nên khách đến sân bay khá thuận lợi.
Hơn 3,1 triệu lượt khách thông qua sân bay Tân Sơn Nhất giai đoạn cao điểm tết Nguyên đán 2023. Ảnh: P.ĐIỀN |
Trao đổi với PV, đại diện cảng phản hồi trong giai đoạn cao điểm cảng đã chủ động phối hợp với các đơn vị khai thác tại sân bay đưa ra các phương án thống nhất để triển khai đồng bộ nên đã tháo gỡ nhiều điểm hạn chế như khâu làm thủ tục, soi chiếu an ninh, xếp hàng lên máy bay, bốc xếp hành lý.
Cảng cũng triển khai hướng dẫn hành khách về giải pháp “Truy cập thông tin chuyến bay FIDS qua môi trường internet” bằng hình thức quét mã QR code tại 14 điểm trong nhà ga quốc nội hoặc truy cập website https://tia.vietnamairport.vn/. Qua đó, hành khách có thể kiểm tra thông tin chuyến bay, giờ trả hành lý, băng chuyền trả hành lý và sơ đồ giao thông vị trí đón/trả bằng xe cá nhân, xe taxi, xe công nghệ, xe buýt.
Đáng lưu ý, dịp cận tết UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ngành tạo điều kiện để Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai bãi đệm taxi, tạm góp phần hạn chế ùn tắc, luồng xe vào ra đón khách thuận lợi.
Mùa tết lượng khách nội địa tăng cao, trong đó dòng khách chủ lưu trước tết là từ trục miền Nam ra miền Trung và miền Bắc, sau tết thì ngược lại. Trong giai đoạn cao điểm tết, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận có khoảng 400 chuyến bay rỗng khách do đặc thù khách đi lại tập trung một chiều dịp tết.