Sắp nghiên cứu khả thi tuyến metro số 5 giai đoạn 2

Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) cho biết cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã xác nhận hỗ trợ dự án tiếp nối nghiên cứu khả thi dự án tuyến metro số 5 giai đoạn 2 (Ngã tư Bảy Hiền - Bến xe Cần Giuộc).

Phương án nghiên cứu này sẽ được thực hiện theo nội dung xây dựng chiến lược thực hiện mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD) cho tuyến metro số 5 giai đoạn 2.

metro-so-5
Bản đồ lộ trình tuyến metro số 5, giai đoạn 2. Ảnh: MAUR.

Nghiên cứu này không những giúp TP.HCM xây dựng các định hướng phát triển đô thị nén xung quanh các nhà ga mà còn nhằm đưa ra những giải pháp phát triển quỹ đất dọc theo tuyến metro này.

MAUR cho biết tuyến metro số 5 giai đoạn 2, dài 14,5 km, kéo dài từ ga Bảy Hiền (kết nối với tuyến metro số 2), chạy dọc theo tuyến đường Lý Thường Kiệt, Phù Đổng Thiên Vương, Tùng Thiện Vương, sau đó đi dọc theo Quốc lộ 50 và kết thúc ở Bến xe Cần Giuộc mới.

Hiện nay, đang có một số nhà đầu tư quan tâm đầu tư vào dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Trong thời gian tới, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP sẽ trao đổi trực tiếp với KOICA về các nội dung liên quan đến khoản hỗ trợ kỹ thuật cho công tác nghiên cứu TOD làm cơ sở báo cáo cấp thẩm quyền xem xét, chấp thuận tiếp nhận nguồn vốn hỗ trợ kỹ thuật cho dự án.


Lý do đường bay quốc tế vẫn chưa nhộn nhịp

Lý do đường bay quốc tế vẫn chưa nhộn nhịp

(PLO)- Ngày 24-5, tại hội thảo phục hồi và phát triển ngành hàng không Việt Nam trong bối cảnh mới, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết hiện nay hàng không mới phục hồi thị trường nội địa.