Sớm triển khai dự án Quốc lộ 15D dài 42km ở Quảng Trị

(PLO)- Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D có chiều dài tuyến là 42km đi qua khu vực rừng đặc dụng và rừng phòng hộ với diện tích khoảng 139ha.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 10-9, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến vừa chủ trì cuộc họp về việc triển khai dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây.

Tại cuộc họp này, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị thông tin dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D được Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Trị làm cơ quan có thẩm quyền đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Quốc lộ 15D
Tỉnh Quảng Trị cần trình xin ý kiến Quốc hội chuyển đổi đất rừng mới có thể triển khai dự án Quốc lộ 15D.

Dự án có chiều dài tuyến là 42km, trong đó có 8km đoạn từ Quốc lộ 1 đến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đề xuất sử dụng vốn trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.

UBND tỉnh đã chấp thuận Liên danh nhà đầu tư gồm Công ty Cổ phần tập đoàn Hoành Sơn, Công ty TNHH Nam Tiến và Công ty TNHH Phonesack Việt Nam.

Theo đó, liên danh các nhà đầu tư đề xuất phương án không xây dựng hầm với quy mô 2 làn xe, giải phóng mặt bằng cho 4 làn xe. Diện tích dự án chiếm dụng rừng phòng hộ và rừng đặc dụng khoảng 139ha.

Các phương án thiết kế dự án Quốc lộ 15D đều đi qua khu vực rừng đặc dụng và rừng phòng hộ, vì vậy phải trình Quốc hội hoặc Chính phủ về việc chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.

Tổng mức đầu tư dự án theo phương án do liên danh nhà đầu tư đề xuất dự kiến khoảng 4.020 tỉ đồng. Trong đó, vốn nhà nước tham gia vào dự án khoảng 249 tỉ đồng song đến nay vẫn chưa bố trí được.

Trước tình hình này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến giao Sở GTVT tỉnh Quảng Trị chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan làm việc với liên danh nhà đầu tư, hướng dẫn, đánh giá năng lực và cam kết thực hiện nhằm sớm triển khai dự án.

Đồng thời chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị rà soát bổ sung tỉ lệ nguồn vốn nhà nước tham gia vào dự án theo đề xuất trước đó của UBND tỉnh với Bộ GTVT và Bộ KH&ĐT.

Tỉnh giao Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh nghiên cứu, chuẩn bị các phương án, hình thức đầu tư phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm