1 tài xế chạy xe Nam-Bắc qua Nghệ An xét nghiệm dương tính COVID-19

Sáng 25-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết Nghệ An vừa phát hiện 6 người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Điểm chốt trước trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 (TP Vinh, Nghệ An) theo Chỉ thị 16. 

Đáng chú ý trong 6 người dương tính có anh TTT (48 tuổi, trú xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) là tài xế chạy xe đường dài. Được biết, lịch trình của anh T. điều khiển xe chở hàng đông lạnh từ tỉnh Quảng Ngãi ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) giao hàng.

Ngày hôm qua (24-6), khi đang chạy trên Quốc lộ 1A, anh T. dừng xe và vào Bệnh viện Minh An (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để xin được test nhanh COVID-19.

Kết quả test nhanh, hai lần anh T. đều dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay lập tức, anh T. được cách ly y tế và lấy mẫu để CDC tỉnh Nghệ An xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm bằng RT-PCR cho thấy anh T. dương tính COVID-19.

Cổng vào chợ đầu mối TP Vinh đã được phong tỏa

5 ca còn lại có nhiều ca liên quan đến chợ đầu mối TP Vinh (Nghệ An).

Chị LTH (47 tuổi, trú xóm Phượng Kiều, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, Nghệ An) làm nghề mua, nhận hàng ở Nam Đàn (Nghệ An) và huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, rồi chở xuống bán ở chợ đầu mối TP Vinh.

Ngày 24-6, chị H. có biểu hiện mệt mỏi, đau rát họng đi khám Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn. Chị được test nhanh kết quả dương tính, sau đó gửi mẫu xét nghiệm ở CDC tỉnh Nghệ An cũng dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bà NTĐ (50 tuổi, trú xóm Phượng Sơn, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), buôn bán ở chợ đầu mối TP Vinh. Ngày 25-6, bà Đ. thấy người đau mỏi nên đi test nhanh và xét nghiệm thì mới biết đã tính với virus SARS-CoV-2.

Lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương và người dân ở chợ đầu mối TP Vinh. 

Chị LTT (33 tuổi, ở thôn 1, xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) cũng làm nghề mua, bán rau tại chợ đầu mối Vinh. Quá trình mua bán hàng, chị T. có tiếp xúc với chị HTL (cũng mua bán rau của quả ở chợ đầu mối Vinh)- đã được công bố là ca nhiễm COVID-19 trước đó.

Ngày 24-6, chị T. được xét nghiệm bằng RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cháu NVHP (7 tuổi), con trai chị LTT cũng đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bà PTT (56 tuổi,  trú xóm Tân Thành, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An)- là F1 của bệnh nhân PSK đã được công bố trước đó.

Những ngày qua, hai lần xét nghiệm bà T. âm tính nhưng xét nghiệm lần ba cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã phát hiện 51 ca dương tính  COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm