57 người Việt về từ Daegu được về nhà sau cách ly

Ngày 9-3, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết từ 13 giờ 30 ngày 8-3 đến 8 giờ sáng nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận hai trường hợp người nước ngoài nhiễm COVID-19.

Hiện hai bệnh nhân này đang được điều trị và theo dõi sức khỏe chặt chẽ tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngoài ra còn 24 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đang được theo dõi tại các bệnh viện, trong đó có 18 người Việt Nam và ba người nước ngoài. Tám trường hợp khác được chuyển đi cách ly tập trung theo quy định.

Sở Y tế Đà Nẵng đã nhận tổng cộng 198 mẫu xét nghiệm âm tính với COVID-19, hai mẫu dương tính. 

Các khu vực cách ly tập trung đang theo dõi 1.065 trường hợp; theo dõi tại cộng đồng 44 trường hợp. Ngoài ra cơ quan chức năng đang theo dõi cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú 52 trường hợp.

Hiện tại sức khỏe các trường hợp đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Trong ngày 8-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 25 máy bay, một tàu biển, với 1.113 người nhập cảnh. Tất cả những người này đều khai báo y tế.

Các công dân Việt Nam nhận giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định. Ảnh: TA

Trong diễn biến khác, sáng nay, 57 công dân Việt Nam đang cách ly tập trung tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (Hòa Vang, Đà Nẵng) đã được về nhà sau 14 ngày cách ly. Những công dân này được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và hạn chế đi lại sau khi trở về nhà.  

Đây là những công dân có mặt trên chuyến bay từ tâm dịch TP Daegu (Hàn Quốc) đáp xuống sân bay Đà Nẵng ngày 24-2. Ngay khi nhập cảnh, 57 công dân đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly theo đúng quy định.  

Cùng chuyến bay này còn có 22 người nước ngoài, trong đó có 20 người Hàn Quốc. Tuy nhiên, đêm 25-2, UBND TP Đà Nẵng đã bố trí máy bay đưa 18/20 người Hàn Quốc về nước sau khi họ từ chối hợp tác cách ly và bày tỏ nguyện vọng được về nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm