An Giang kiểm soát chặt chẽ dịch do Corona tại cửa khẩu

Ngày 31-1, thông tin từ UBND tỉnh An Giang cho biết nơi đây vừa có văn bản gửi Sở Y tế và các đơn vị liên quan về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế khẩn trương xây dựng kế hoạch ứng phó với dịch bệnh trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt. Tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra giám sát và phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm đủ phương tiện, vật tư, trang thiết bị và hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật cho các địa phương.

Thực hiện nghiêm việc giám sát, phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, cách ly triệt để theo dõi các trường hợp có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm.

Đông nghẹt người dân đến tham quan du lịch ở núi Sam. Ảnh: Hải Dương

Sở VH-TT&DL theo dõi chặt chẽ hoạt động của du khách, tình hình dịch bệnh tại các điểm du lịch, đặc biệt trong lễ hội mắm sắp tới. Chỉ đạo các công ty du lịch hủy các tour, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới những nơi đang có dịch, không đón khách từ vùng dịch tới. Hạn chế di chuyển du khách Trung Quốc đang ở trong tỉnh (nếu có).

Cạnh đó cần giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của người lao động xuất phát/trở về từ các khu vực đang có dịch tại Trung Quốc (nếu có). Không tổ chức đưa lao động trong tỉnh đến các khu vực đang có dịch. 

Theo Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang, từ ngày 22 đến 27-1, tổng khách đến tham quan du lịch ước đạt 824.180 lượt, tăng 15,4% so với dịp tết năm 2019. Số lượng lớn du khách tham quan tại một số khu/điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Khu du lịch Núi Sam (450.000 lượt), khu du lịch Núi Cấm (170.000 lượt)... Doanh thu từ phí vào cổng, dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, dịch vụ lưu trú, lữ hành ước đạt khoảng 36 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.