Bệnh nhân nhiễm virus Corona ở Thanh Hóa có thể sẽ xuất viện

Trao đổi với PLOchiều 30-1, ông Nguyễn Văn Sỹ, Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết nữ bệnh nhân Nguyễn Thị Trang (25 tuổi, ngụ huyện Yên Định, Thanh Hóa) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona.

“Bệnh nhân Trang hiện đã được điều trị theo dõi đúng phác đồ cho nên sức khỏe diễn biến tốt. Chúng tôi đang cho xét nghiệm lại lần hai, nếu kết quả âm tính thì có thể xuất viện được”, ông Sỹ thông tin.

Trước đó, bệnh nhân Trang từng làm việc tại TP Vũ Hán (Trung Quốc) trở về quê ăn tết Nguyên đán có biểu hiện sốt, đau ngực và ho, phải nhập viện vào ngày 24-1. Sau quá trình điều trị bệnh nhân đã hết sốt, không ho và chưa có biểu hiện suy hô hấp.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Trang (25 tuổi) đang được điều trị tích cực, đúng phác đồ chuẩn nếu xét nghiệm lại âm tính với virus Corona là có thể xuất viện được.  

Chiều 29-1, BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cũng tiếp nhận hai bệnh nhân nam có biểu hiện ho, sốt, ngụ huyện Tĩnh Gia và huyện Nông Cống. Cả hai đều từ Trung Quốc về quê ăn tết.  

Sau khi khám sàng lọc, bệnh viện đã chuyển bệnh nhân này đến Khoa nhiệt đới của bệnh viện để cách ly, theo dõi và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi phân tích, xét nghiệm. Cả hai bệnh nhân đều sốt khoảng 38-39 độ C.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm