Bộ Y tế thành lập 45 đội cơ động đối phó virus Corona

Theo đó, Cục Quản lý  khám, chữa bệnh thành lập Đội thường trực chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV gồm ba tổ: Tổ chuyên môn, Tổ thông tin và tổng hợp báo cáo và Tổ hậu cần.

45 đội cơ động được chia ra cho các bệnh viện, các địa phương, Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo mỗi bệnh viện đa khoa tỉnh thành lập tối thiểu hai đội cơ động.

Mỗi đội cơ động sẽ có một lãnh đạo bệnh viện, một bác sĩ hồi sức cấp cứu, một bác sĩ truyền nhiễm, một cán bộ kiểm soát nhiễm khuẩn, một điều dưỡng hồi sức cấp cứu hoặc truyền nhiễm và một lái xe.

Các đội cơ động sẽ được trang bị một ô tô cứu thương có đầy đủ phương tiện hồi sức cấp cứu trên xe (máy thở cơ động, oxy, thuốc, dịch truyền), phương tiện phòng hộ cá nhân, hóa chất khử khuẩn, tiệt khuẩn… theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Lạng Sơn. ẢNH: TUẤN DŨNG

Theo yêu cầu từ Bộ Y tế, mỗi đội cơ động đảm đương nhiệm vụ thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi có yêu cầu và mức độ dịch.

Đồng thời thực hiện theo lệnh điều động của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống bệnh dịch nCoV. Kinh phí cho hoạt động của Đội cơ động lấy từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

. Đến sáng 31-1, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đã có 8.239  trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới, trong đó tại lục địa Trung Quốc: 8.124

Tổng số trường hợp tử vong là 171 người.

Có 21 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc, trong đó Ấn Độ và Philippines vừa ghi nhận những trường hợp đầu tiên vào tối 30-1.

Trước tình hình phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona, tại cuộc họp báo diễn ra ở Geneva (Thụy Sĩ) lúc 3 giờ sáng nay (giờ Việt Nam), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố sự bùng phát chủng virus Corona mới (2019-nCoV) từ Trung Quốc là "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm