BV Truyền máu huyết học TP.HCM cho bệnh nhi dùng thuốc hết hạn

Tối 25-6, Sở Y tế TP.HCM thông tin đến các cơ quan truyền thông vụ việc liên quan Bệnh viện (BV) Truyền máu huyết học TP.HCM đã sử dụng thuốc quá hạn.

Theo Sở Y tế TP.HCM, khoảng 19 giờ 30 ngày 24-6, người nhà bệnh nhi LTKC (4 tuổi, được chẩn đoán suy tủy) đã gửi phản ánh tới BV Truyền máu huyết học TP.HCM. Nội dung phản ảnh cho rằng BV này đã cấp phát và cho bệnh nhi dùng thuốc Antithymocyte Globuline (Thymogam 250mg) hết hạn sử dụng.

Ngay sau đó, BV lập tức dừng y lệnh và kiểm tra lại hạn sử dụng của thuốc nói trên. Kết quả ghi nhận 2 lọ thuốc (1 đã dùng hết và 1 đã dùng 1/3) cấp phát cho bệnh nhi có thời hạn sử dụng ghi trên nhãn là 1-2020. Trong khi đó, kiểm tra trên hệ thống phần mềm quản lý thuốc của BV cho thấy 2 lọ thuốc nói trên có hạn sử dụng là 11-2021.

Bên cạnh đó, BV phân công bác sĩ theo dõi sát tình trạng bệnh nhi để có hướng xử lý kịp thời. Hiện tại cho thấy bệnh nhi vẫn ổn định, sinh hiệu bình thường.

Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm BV đã tổ chức họp khẩn để nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc và tạm đình chỉ công tác các cá nhân liên quan. Chưa hết, BV cũng tiến hành xác minh và làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố. Trong trường hợp phát hiện có dấu hiệu tiêu cực, BV sẽ chuyển ngay vụ việc đến cơ quan cảnh sát điều tra.

Sở Y tế TP.HCM tiếp tục cập nhật tình hình vụ việc và nhanh chóng thông tin đến các cơ quan truyền thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm