Cập nhật tình hình bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona ở Lào Cai

Ngày 31-1, Sở Y tế tỉnh Lào Cai cập nhật thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona.

Theo đó, ngày 26-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân ở xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát có dấu hiệu sốt khi trở về qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu.

Tiếp đó, từ ngày 27 đến ngày 30-1, đơn vị phát hiện thêm 10 trường hợp người Việt Nam đi buôn bán, du lịch qua cửa khẩu quốc tế có dấu hiệu sốt nhẹ.

Bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona được điều trị cách ly. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Lào Cai

Tất cả trường hợp đều được cách ly, theo dõi điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh, một trường hợp đang theo dõi, cách ly tại BV Sản Nhi.

Đặc biệt, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện lấy mẫu máu và dịch hầu họng của các bệnh nhân để gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiện chẩn đoán.

Ngày 30-1, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã trả lời kết quả mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đầu tiên xác định là âm tính với chủng mới của virus Corona. 

Theo số liệu của Sở Y tế tỉnh Lào Cai, tính đến ngày 30-1, tỉnh này đã phát hiện 21 trường hợp có biểu hiện sốt, trong đó có 10 trường hợp người Trung Quốc và Thái Lan đã được chuyển trả lại qua cửa khẩu về lại Trung Quốc theo thỏa thuận được hai bên cam kết.

12 trường hợp còn lại được quản lý, theo dõi điều trị tại Việt Nam, trong đó một trường hợp đã cho kết quả âm tính với chủng mới của virus Corona và chuẩn bị ra viện. Các bệnh nhân còn lại sẽ có kết quả trong vài ngày tới.

Ngoài ra, ngành y tế cũng đã thực hiện quản lý, theo dõi trên 70 người tiếp xúc gần với những người bệnh, tất cả đều chưa phát hiện dấu hiệu nghi bệnh.

Trong một diễn biến khác, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai đã có quyết định tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu phụ, lối mở trên địa bàn để ngăn chặn dịch bệnh do virus Corona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm