Bơ đậu phộng là thực phẩm tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

đậu phộng là một trong những thực phẩm phổ biến nhất và được nhiều người yêu thích. Bơ đậu phộng có kali cũng như protein làm giảm nguy cơ huyết áp cao, đột quỵ và bệnh tim. Chúng có nhiều chất béo không bão hòa đơn, chất béo tốt mà cơ thể cần. Ngoài ra chúng còn chứa chất xơ, magiê, vitamin E và chất chống ôxy hóa. Theo The Health Site, dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời mà bơ đậu phộng mang đến cho chúng ta:

Bơ đậu phộng là thực phẩm có thể giúp giảm cân, tốt cho người mắc bệnh tiểu đường,… Ảnh: Internet

Giúp giảm cân

Đậu phộng và các loại hạt khác được biết với tác dụng là giảm cân. Protein, chất béo và chất xơ có trong bơ đậu phộng có thể kích hoạt cảm giác no và giúp kiểm soát cơn đói, do đó góp phần giảm cân. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, ăn các loại hạt, bao gồm cả đậu phộng, có thể giúp giảm nguy cơ thừa cân hoặc béo phì.

Lựa chọn tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

Bơ đậu phộng có thể là một lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Do bơ đậu phộng là một loại thực phẩm ít carbohydrate. Chúng cũng chứa một lượng chất béo và protein tốt và chất xơ. Bơ đậu phộng, đậu phộng và dầu đậu phộng được coi là nguồn chất béo không bão hòa đơn tốt. Chính vì thế đây là một lựa chọn tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Tốt cho tim mạch

Bơ đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng như acid béo không bão hòa đơn, acid béo không bão hòa đa, niacin, magiê và vitamin E, có thể cải thiện sức khỏe tim của chúng ta.

Tuy nhiên, trong bơ đậu phộng cũng có calo, chất béo bão hòa và natri. Chính vì thế, nên dùng chúng trong chừng mực để đạt được lợi ích của nó.

Cải thiện lưu thông máu

Bơ đậu phộng là một nguồn cung cấp chất  sắt, magiê và kali. Có thể giúp duy trì lưu lượng máu thích hợp trong cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm