Hậu Giang: Theo dõi sức khỏe những người về từ Đà Nẵng

Chiều 26-7, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hậu Giang đã ban hành công văn hỏa tốc gửi các sở ban ngành và các địa phương trong tỉnh yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19.

TP Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) nhìn từ trên cao. Ảnh: CHÂU ANH

Theo đó, BCĐ tỉnh đề nghị BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các địa phương đặc biệt là ngành y tế địa phương cần quản lý chặt và theo dõi sức khỏe các trường hợp đến từ TP Đà Nẵng lưu trú trên địa bàn tỉnh Hậu Giang trong 14 ngày.

Cũng theo công văn, BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hậu Giang yêu cầu trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với trung tâm y tế các địa phương triển khai hoạt động giám sát cộng đồng.

Các địa phương phải báo cáo nhanh gửi về BCĐ tỉnh hàng ngày, cập nhật các trường hợp người dân, khách du lịch, cán bộ, công nhân viên chức,... đi công tác, học tập có lịch trình từ TP Đà Nẵng về Hậu Giang từ ngày 12-7 đến nay.

“Thực hiện quản lý, hướng dẫn cập nhật khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày (không phải cách ly). Kịp thời theo dõi các trường hợp nghi ngờ liên quan đến COVID-19 và thông báo với BCĐ các cấp để phối hợp xử lý” – Công văn hỏa tốc nêu.

BCĐ phòng, chống dịch bệnh CVID-19 tỉnh Hậu Giang cũng đề nghị bà con thông báo cho chính quyền địa phương các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc người đến từ Đà Nẵng trong vòng 14 ngày lưu trú trên địa bàn để ngành chức năng giám sát, cách ly theo quy định.

Trước đó, trong hai ngày 25 và 26-7, Bộ y tế đã công bố bệnh nhân 416 và bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng dương tính với COVID-19. Đây là hai trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên sau hơn ba tháng không ghi nhận trường hợp nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm