Kết quả xét nghiệm mẹ, vợ con ca dương tính COVID-19 ở Thủ Đức

Chiều 18-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết 4 trường hợp sống cùng nhà với trường hợp nghi mắc COVID-19 tại chung cư Sunview Town TP Thủ Đức đã cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, người đàn ông (sinh năm 1986), sống tại Chung cư Sunview Town TP Thủ Đức đến Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) khám. Tuy nhiên, do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác nên người đàn ông được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 trưa 18-5 của người đàn ông khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Mẹ, vợ, con của ca nhiễm COVID-19 ở TP Thủ Đức âm tính lần 1. Ảnh xét nghiệm tại Chung cư Sunview Town TP Thủ Đức. Ảnh: HOÀNG GIANG

Được biết, người đàn ông sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và 2 người con. Tại công ty anh này làm việc ở quận 3, cơ quan y tế cũng điều tra truy vết được 61 người tiếp xúc. Ngoài ra, 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc là khu công nghệ cao quận 9 (TP Thủ Đức). Các trường hợp tiếp xúc F1, F2 tại nơi làm việc của 2 vợ chồng đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp này. Qua khai báo ban đầu, anh này cho biết không rời khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng gần đây.

Theo HCDC, phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh.

Hiện thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm. Mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư Sunview Town (đường Gò Dưa, TP Thủ Đức), nơi anh này cư trú (gần 6.000 người).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm