Một bệnh viện ở TP.HCM ngưng nhận bệnh vì ca nghi nhiễm COVID

Sáng 29-7, Ban giám đốc Bệnh viện Quốc tế City (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) có thông báo chính thức về việc ngưng nhận bệnh vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Thời gian ngưng là 3 ngày (từ 29 đến 31-7) cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian này, bệnh viện sẽ không cho phép đón khách thăm bệnh, nhà thầu. "Xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này. Xin cảm ơn!", thông báo bằng tiếng Anh và tiếng Việt của bệnh viện nêu.

Thông báo tạm ngưng nhận bệnh 3 ngày của BV Quốc tế City. Ảnh: CTV

Sáng cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM đã gửi công văn về việc chủ động các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại BV Quốc tế City.

Công văn nêu: trong thời gian chờ khẳng định kết quả xét nghiệm chính thức từ Bộ Y tế của hai ca nghi nhiễm COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện này sau khi có kết quả từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, đề nghị BV Quốc tế City chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19 và khẩn trương thực hiện tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị người bệnh nội trú để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch trong bệnh viện 3 ngày kể từ ngày 29-7.

Trong thời gian này, Sở y tế đề nghị BV tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khoẻ cho nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19. Đồng thời, theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại BV khi có dấu hiệu bất thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm