Người từ vùng dịch đến Bình Thuận phải xét nghiệm âm tính COVID-19 trong 72 giờ

Theo công văn khẩn của UBND tỉnh Bình Thuận về kiểm soát, quản lý chặt chẽ người dân từ các tỉnh, thành có dịch về, đến tỉnh Bình Thuận, bắt đầu từ 0 giờ hôm nay (ngày 5-7), người dân từ các tỉnh, thành có dịch về, đến Bình Thuận phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Trường hợp không có giấy xét nghiệm thì phải thực hiện test nhanh có trả phí
theo hướng dẫn của chốt kiểm soát dịch. Sau khi vào địa bàn, người dân về, đến từ các tỉnh, thành có dịch phải tiếp tục cách ly y tế theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Bảng thông báo tại một chốt kiểm tra phòng chống dịch ở thị xã La Gi, Bình Thuận. Ảnh: PHƯƠNG NAM

UBND tỉnh Bình Thuận cũng chỉ đạo mua sắm test nhanh để thực hiện test và thu tiền test nhanh đúng bằng mức giá đã mua theo quy định của Bộ Y tế, không được tính thêm bất kì chi phí nào khác. Chốt kiểm soát dịch thực hiện test nhanh nếu đủ điều kiện hoặc hướng dẫn người dân đến nơi thực hiện test nhanh, nhưng phải đảm bảo có kết quả xét nghiệm âm tính mới được phép vào địa bàn.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm và các địa phương kiểm tra, rà soát các tuyến đường vào địa phương, cần thiết thì bổ sung thêm chốt đảm bảo kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện vào địa bàn. Chú ý các tuyến đường nhỏ để chốt chặn hoặc phân luồng cho phù hợp.

Ban hành quy chế, quy định cụ thể việc tiếp nhận thông tin, tờ khai y tế từ người khai tại các chốt kiểm soát chuyển đến cấp xã, thôn, khu phố và Trung tâm Y tế để quản lý chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế đúng theo quy định. Ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian luân chuyển thông tin.

Giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra hoạt động
của 4 trạm dừng chân trên quốc lộ 1A (quyết định thành lập trạm, có bảng hướng dẫn, camera giám sát, phân luồng, ghi chép nhật ký…). Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ để phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi dừng trả khách sai quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm