Sẽ diễn tập trước khi đưa BV Dã chiến Hà Tiên vào hoạt động

Ngày 26-4, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho hay đoàn công tác Bệnh viện Chợ Rẫy đã hoàn thành khảo sát, hỗ trợ y tế cho Kiên Giang trong phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, theo bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, trưởng đoàn công tác Bệnh viện Chợ Rẫy, đoàn đã hỗ trợ thiết kế cho Trung tâm Y tế TP Hà Tiên tiếp nhận, điều trị thêm 52 bệnh nhân COVID-19.

Trong đó, 12 giường tại Khoa Hồi sức tích cực có thể sử dụng phương pháp điều trị kỹ thuật cao, đồng thời phân luồng để bệnh nhân COVID-19 sử dụng phòng mổ nếu cần thiết.

Bệnh viện Dã chiến TP Hà Tiên đang được triển khai xây dựng. Ảnh:HM

Đối với Bệnh viện Dã chiến tại TP Hà Tiên, đoàn công tác BV Chợ Rẫy đã khảo sát và có sự điều chỉnh để tiếp nhận, thu dung được khoảng 300 bệnh nhân nhẹ. Thiết lập khu hành chính, điều hành cho nhân viên phòng, ban không tiếp xúc với nhân viên y tế, có thể về nhà sau khi kết thúc công việc.

Cạnh đó, trưng dụng phòng làm việc của UBND phường để làm nơi nghỉ cho nhân viên y tế sau khi chăm sóc bệnh nhân trong thời gian cách ly. Trường hợp bệnh nhân tăng có thể mở rộng Bệnh viện Dã chiến tại TP Hà Tiên lên đến 500 giường.

Riêng với Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, đoàn công tác cũng có phương án tận dụng một khu vực để tổ chức thành nơi điều trị cho khoảng 500 bệnh nhân COVID-19 trong giai đoạn đầu.

Theo bác sĩ Trần Thanh Linh, đoàn của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ trở lại TP Hà Tiên để nghiệm thu và tổ chức buổi diễn tập trước khi đưa nơi này vào hoạt động.

Trong chuyến công tác, đoàn của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến thăm và hỗ trợ Bộ đội Biên phòng Kiên Giang 100 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm