TP.HCM có thêm một bệnh viện điều trị hậu COVID-19

Ngày 18-1, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) chính thức khai trương Phòng khám Di chứng COVID-19 tại Khu Phòng khám Chuyên gia BV Chợ Rẫy (201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP.HCM).

Theo các nghiên cứu, người nhiễm COVID-19 sau khi khỏi bệnh nhiều tuần đến nhiều tháng vẫn còn đối mặt với hàng loạt triệu chứng và di chứng kéo dài, như mệt mỏi, khó thở, ho kéo dài, giảm sự tập trung, bị huyết khối, xơ phổi… Các dấu hiệu bất thường này không chỉ liên quan đến hệ hô hấp mà còn ảnh hưởng lên hệ tim mạch, huyết học, thần kinh, tiêu hóa, nội tiết, rối loạn tâm lý, rối loạn giấc ngủ, suy giảm nhận thức...

Bệnh nhân khám di chứng hậu COVID-19 ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Các rối loạn đa dạng này được xem là di chứng của COVID hay hậu COVID. Và ở các bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng và nguy kịch, những di chứng để lại còn ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần của họ.

Vì vậy, Phòng khám Di chứng COVID-19 của BV Chợ Rẫy ra đời với mong muốn là nơi thăm khám và điều trị chuyên sâu dành cho người bệnh sau mắc COVID-19. Phòng khám quy tụ các chuyên gia thuộc nhiều chuyên ngành, vật lí trị liệu, phục hồi chức năng, dinh dưỡng và từng có kinh nghiệm điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân COVID-19.

Phòng khám Di chứng COVID-19 sẽ khám, tầm soát và điều trị toàn diện các di chứng của bệnh, đồng thời đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu và phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau mắc COVID-19, nhất là những người từng bị COVID-19 mức độ nặng, nguy kịch hoặc suy giảm sức khỏe sau khi khỏi bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm