TP.HCM đang truy tìm một người tên Kha là F1 của BN 1440

Chiều 28-12, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP.HCM đã họp để thông tin về tình hình dịch mới nhất trên địa bàn TP.
Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Việt Nam ghi nhận thêm hai ca mắc COVID-19 mới là bệnh nhân 1440 (ở Vĩnh Long), 1451 (ở TP.HCM). Đây là hai ca nhập cảnh trái phép từ Myanmar vào Việt Nam qua đường mòn lối mở. 
Liên quan đến BN 1451, TP.HCM đang tiến hành phong tỏa một phần block B của chung cư Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 5). Thanh niên này từng đi cùng bệnh nhân 1440 từ Myanmar sang Thái Lan, Campuchia sau đó nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: TTBC

Báo cáo tại cuộc họp hôm nay, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết có 4 người có tiếp xúc với bệnh nhân 1440, trong đó ba người ở quận 1, 5 và Hóc Môn đã trong tầm kiểm soát.

Tuy nhiên, nguy hiểm nhất là trường hợp F1 tên Kha đi chung với bệnh nhân 1440, vì đến giờ này chưa biết người này ở đâu và các cơ quan chức năng đang truy tìm.

Theo thông tin, người này xuống xe tại khu vực nghĩa trang Phúc An Viên, đường Nguyễn Xiển, quận 9. Sau khi người này xuống xe vẫn chưa xác minh được đi đâu.

Ông Bỉnh cho biết, với trường hợp này ngành Y tế thành phố phải tận lực truy vết, điều tra không chỉ tập trung tại quận 9 mà còn mở rộng sang quận Thủ Đức và quận 2.
Hiện nay, thông tin từ quận 9 cho biết, địa phương đã huy động tổng lực rà soát, kiểm tra camera an ninh để tìm người này.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết TP đã xuất hiện 1 ca nhiễm mới nhưng đã kịp thời khoanh vùng dập dịch và đang trong tầm kiểm soát.
4 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 1440 gồm: ông H, V, T và Kha. “Hiện ông H. đã dương tính và đang truy vết. Trường hợp ông V và ông T đã xét nghiệm và đều âm tính. Riêng ông Kha đang truy tìm” – ông Phong nói.
“Hiện ông Kha chưa biết đang ở đâu. Thông tin ban đầu cho biết ông này đón xe ở quận 9, cơ quan chức năng đang phối hợp để tìm địa chỉ xem anh ở đâu để có các giải pháp truy vết tiếp theo” - ông Phong nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm