TP.HCM khởi động khu cách ly tập trung 6.000 người ở làng ĐH

Sáng 29-5, BS CK2 Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã cùng làm việc với Bộ Tư lệnh TP, Ban Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM về việc khẩn trương mở rộng khu cách ly tập trung tại Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Khu cách ly tập trung ở ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM có công suất trên 6.000 giường, mục đích phục vụ cách ly số lượng lớn người có liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 được phát hiện trong vài ngày qua. 

BS Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM (thứ hai từ phải sang) đang cùng với các đơn vị kiểm tra cơ sở vật chất khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM. Ảnh: HL

Trong đợt dịch bệnh lần thứ tư, TP.HCM đã ghi nhận 76 ca nhiễm trong cộng đồng, trong đó một trường hợp ghi nhận ngày 29-4 liên quan đến ca nhiễm ở tỉnh Hà Nam và 75 trường hợp ghi nhận từ ngày 18-5 đến nay với 4 chuỗi lây nhiễm.  

Riêng liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo Phục hưng, hiện lực lượng chức năng đã xác định được 63 ca nhiễm COVID-19, 958 F1 và 37.921 F2. 

Được biết, đây là lần thứ 2 ký túc xá này được trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Tối hôm qua (28-5), Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM cũng đã ra thông báo yêu cầu tất cả sinh viên nội trú rời khỏi ký túc xá này để trưng dụng thành khu cách ly tập trung.

Các sinh viên ở Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM thu dọn hành lý trở về nhà. Ảnh: KTXĐHQG

Theo Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp. Tất cả các trường đã chuyển sang hình thức học trực tuyến, ký túc xá là nơi tập trung đông sinh viên, đến từ nhiều trường, làm ở nhiều nơi, đã có trường hợp sinh viên đi làm thuộc đối tượng cách ly và nơi làm việc bị phong tỏa.

Thời gian sinh viên rời khỏi ký túc xá từ tối 28-5 đến trước 17 giờ ngày 1-6.

Ký túc xá yêu cầu các sinh viên không để lại tại phòng những tài sản có giá trị, các đồ dùng còn lại sinh viên sắp xếp gọn gàng, đóng thùng hoặc đóng gói để đảm bảo tránh hư hỏng, ghi tên lên từng thùng.

Sinh viên Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM thu dọn đồ về nhà. Ảnh: Khánh Chi

Các trường hợp được xem xét ở lại ký túc xá gồm sinh viên có hộ khẩu thường trú tại các vùng dịch do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) công bố và các trường hợp đặc biệt khác do trung tâm xem xét, quyết định.

Theo Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, có gần 35.700 sinh viên nhiều trường ĐH nội trú ở đây. Tuy nhiên thời gian vừa qua, do ảnh hưởng dịch COVID-19, các trường tổ chức dạy trực tuyến nên nhiều sinh viên đã về nhà theo khuyến cáo của ký túc xá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm