Vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ nghi thuốc tê: Công an vào cuộc

Chiều 22-11, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết sau khi có chỉ đạo từ lãnh đạo TP Đà Nẵng, Công an TP đã giao cho Cơ quan CSĐT vào cuộc để phối hợp cùng Thanh tra Sở Y tế làm rõ vụ các sản phụ tử vong và nguy kịch sau sinh mổ tại Bệnh viện (BV) Phụ nữ TP Đà Nẵng. 

BV Phụ nữ TP Đà Nẵng nơi liên tiếp xảy ra các vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ, nghi do thuốc tê. Ảnh: HẢI HIẾU

“Công an sẽ cùng thanh tra phối hợp để tìm hiểu, xác minh nguyên nhân sự việc. Đây là sự cố y khoa nên phải qua các bước chứng minh khoa học mới có thể xác định được nguyên nhân, từ đó xác định có hay không dấu hiệu tội phạm để tiến hành các bước tiếp theo” - Đại tá Mưu nói.

Như PLO đã đưa tin, từ tháng 10-2019 đến nay, liên tiếp hai sản phụ tử vong và một người nguy kịch sau khi gây tê tủy sống để mổ lấy thai nhi ở BV Phụ nữ TP Đà Nẵng. Các nạn nhân được gây tê bằng thuốc Bupivacaine của Ba Lan. Sau khi gây tê tủy sống, họ thường có biểu hiện duỗi thẳng hai chi dưới từng cơn, mạch tăng nhanh, đau vùng mông, khó chịu, bứt rứt và tử vong sau đó.

Sau vụ việc, Sở Y tế Đà Nẵng và Bộ Y tế đã vào cuộc điều tra, xác minh và đi thăm hỏi các nạn nhân. Hiện nhiều BV từng sử dụng thuốc này đã cho ngừng sử dụng hoặc đổi sang thuốc khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm