Tái diễn tình trạng lừa gọi điện thoại đòi tiền điện người dân

(PLO)- Có trường hợp kẻ gian mạo danh nhân viên điện lực đòi nợ với số tiền lên đến hơn 50 triệu đồng. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 19-11, Tổng công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) cho hay, tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại đòi tiền điện khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên lại tiếp diễn.

Mới đây nhất, ngày 15-11-2022, ông MVT (ngụ đường Ngô Gia Tự, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) gọi đến Tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung phản ánh, lúc 07 giờ 27 sáng cùng ngày, người nhà có nhận được cuộc gọi từ số 0899973127 tự xưng là nhân viên điện lực báo gia đình đang nợ tiền điện và yêu cầu phải thanh toán ngay.

19001909 là số Tổng đài chăm sóc khách hàng duy nhất của EVNCPC. Ảnh: CP.

19001909 là số Tổng đài chăm sóc khách hàng duy nhất của EVNCPC. Ảnh: CP.

Ông T cho hay, do đã cài đặt app EVNCPC CSKH nên chủ động vào kiểm tra thì thấy gia đình không nợ tiền điện. Trước việc này ông T đã gọi trình báo sự việc.

Tương tự, ngày 8-11-2022, ông LL (thôn Lộc Tân, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) cũng nhận được cuộc gọi thông báo gia đình còn nợ tiền điện và yêu cầu chuyển tiền thanh toán.

Trong khi đó, gia đình bà TTB (ngụ xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) nhận cuộc gọi từ số điện thoại 0834074703 báo trả nợ hơn 50 triệu đồng tiền điện.

Cũng tình trạng trên, ngày 7-11-2022, ông NHN (ngụ đường Tố Hữu, TP Quảng Ngãi) cũng nhận cuộc gọi từ số máy 02552216800 báo thông tin còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán.

Trước tình trạng lừa đảo tiếp tục tái diễn, bà Nguyễn Thị Thu Hằng (Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung), khuyến cáo: “Chúng tôi khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác không làm theo bất cứ yêu cầu nào khi có người gọi điện đến yêu cầu thanh toán tiền điện. Vì hiện nay tình trạng giả mạo nhân viên điện lực đòi tiền điện khách hàng với ý đồ xấu, lừa đảo lại tiếp tục tiếp diễn”.

Bà Hằng cho biết thêm, hiện rất nhiều đầu số tổng đài tự giới thiệu hỗ trợ các dịch vụ về điện như: 19006530, 19000151, 19006571… nhưng không giải đáp, hỗ trợ bất cứ thông tin gì. Khi tiếp nhận thông tin khách hàng yêu cầu các dịch vụ về điện, điện thoại viên liền giới thiệu đến đầu số 19001909 của Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung nhưng lại lấy cước phí cao 8.000 đồng/phút.

“Nếu tiếp nhận bất cứ thông tin nào về việc thanh toán tiền điện, hay các dịch vụ điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, giải đáp. Đây là số tổng đài duy nhất của khách hàng sử dụng điện miền Trung – Tây Nguyên”, bà Hằng khẳng định.

Ngoài số điện thoại Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung duy nhất 19001909 với cước phí 1.000 đồng/phút phục vụ 24/7, còn có các kênh miễn phí của EVNCPC như: Website https://cskh.cpc.vn/; App EVNCPC CSKH; Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Zalo TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC; Email và Fanpage EVNCPC CSKH.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm