Tối 9-8 đến rạng sáng 10-8 tại hiện trường còn hai tàu là tàu SAR 413 và một tàu của biên phòng Bình Thuận đã tìm kiếm trong vùng được lập theo với hướng trôi dạt của thi thể và phao phát báo nạn của tàu Thành Đạt 01.
Tàu SAR của Vietnam MRCC đang tìm kiếm trên hiện trường (Vietnam MRCC cung cấp)
Vào hồi 22 giờ 45 ngày 9-8, Vietnam MRCC đã điều động thêm tàu SAR 27-01 khẩn trương lên đường đi cứu nạn thuyền viên mất tích. Và lúc 5 giờ 30 ngày 10-8, SAR 27-01 đã có mặt tại hiện trường, triển khai công tác phối hợp tìm kiếm.
Hải đồ tìm kiếm thuyền viên mất tích.
Đến chiều 10-8 các tàu vẫn tiếp tục hoạt động tìm kiếm thuyền viên mất tích tại khu vực được phân chia. Hiện các tàu đã tìm trong diện tích khoảng gần 200 hải lý vuông quanh địa điểm va chạm và Thành Đạt 01 bị chìm. Vietnam MRCC cũng đã phát thông báo và huy động các phương tiện hàng hải và tàu cá hoạt động quanh khu vực tham gia tìm kiếm thuyền viên mất tích.
Hồi 23 giờ 58 phút ngày 8-8, trung tâm nhận được thông tin: tàu Thành Đạt 01, tải trọng 3232,8 tấn có 10 thuyền viên và một hành khách, chở 2.718 tấn tôn cuộn lạnh, khi đang hành trình từ Phú Mỹ (Vũng Tàu) đi Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã va chạm với tàu Guo Shun 21 tải trọng 6.750 tấn. Hậu quả, tàu Thành Đạt 01 bị chìm tại vị trí cách mũi La Gàn (Bình Thạnh, Tuy Phong, Bình Thuận) khoảng 11-12 hải lý. Chín thuyền viên được cứu sống được đưa lên tàu Guo Shun 21 và hai người bị mất tích. Đến chiều 9-8, tàu cá của tỉnh Ninh thuận đã vớt được thi thể của thuyền trưởng Đặng Văn Khuông. Thi thể của thợ máy 2 Dương Văn Minh đến nay vẫn chưa tìm được. |
Danh sách các thuyền viên được cứu sống.