1 tỉ euro cũng không bán Mbappe, Schalke sa thải HLV Tedesco

1 tỉ euro PSG cũng không bán Mbappe

Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khalaifi vừa đưa ra tuyên bố thẳng thừng, Mbappe không phải để bán, kể cả đặt lên bàn 1 tỉ euro.

Chủ tịch Nasser Al-Khalaifi tuyên bố Mbappe không phải để bán. Ảnh: AP

Vài ngày sau khi Real Madrid đòi mua tiền đạo Pháp, mới đây Juventus cũng đánh tiếng đòi chiêu mộ Mbappe. Đáp trả các lời mời gọi, Chủ tịch Al-Khalaifi khẳng định: “Mbappe là đứa con của PSG, đã là con thì không bao giờ bán. 1 tỉ euro cũng không. Vì vậy không có giá cho cậu ấy”.

Trước đó, PSG phải bỏ ra 180 triệu euro mua Kylian Mbappe về từ Monaco. Năm 2018, chân sút trẻ cùng đội tuyển Pháp đoạt chức vô địch World Cup, cùng danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Hiện tại, Mbappe cũng được xem là tài năng trẻ sáng chói nhất của bóng đá thế giới. Tại Ligue 1, Mbappe ghi 25 bàn thắng dẫn đầu danh sách “dội bom”, hơn Messi một bàn trong cuộc đua tranh giành Chiếc giày vàng châu Âu.

HLV người Đức Tuchel dù chưa thành công tại Champions League nhưng ông không có đối thủ trong cuộc đua tại Ligue 1. Ảnh: AP

Vừa bị loại khỏi Champions League, Tuchel lại được gia hạn hợp đồng

Mặc dù không thành công với PSG tại đấu trường châu Âu nhưng số phận của Thomas Tuchel khác hẳn người tiền nhiệm Laurent Blanc. Ông vừa được chủ sân Parc de Princes gia hạn hợp đồng đến 2021.

Ngoại trừ thấy khó có thể nuốt trôi tại Champions League, Tuchel đang tạo ra được một PSG gắn kết ở trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong một năm công tác với PSG, Tuchel đưa CLB lọt đến bán kết Cúp QG Pháp và đang một mình một ngựa dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1.

Tờ Parisien tiết lộ, ngay sau thất bại 1-3 trước MU, lãnh đạo PSG đề nghị HLV người Đức kéo dài thêm một năm hợp đồng đến mùa hè 2021.

Bên cạnh việc kéo dài thời hạn, điều khoản trong hợp đồng kèm thêm điều kiện: Tự động kéo dài thêm một mùa nữa nếu PSG tiếp tục vô địch Ligue 1, ít nhất lọt đến bán kết Champions League mùa sau.

HLV Tedesco vừa chấm dứt những ngày tháng mặn nồng cùng Schalke 04. Ảnh: AFP

Schalke 04 sa thải HLV Tedesco sau thảm bại

Cùng với việc bị loại khỏi Champions League, màn trình diễn tệ hại của Schalke 04 tại Bundesliga khiến HLV Domenico Tedsco bị lãnh đạo đội bóng sa thải.

Ở lượt đi sau khi dẫn Man City hai bàn, Schalke để đối thủ ngược dòng thắng lại 3-2. Tuy nhiên kết quả thảm bại 0-7 trận lượt về khiến giọt nước tràn ly, buộc lãnh đạo Schalke chấm dứt hợp đồng với vị HLV chỉ mới 33 tuổi.

Tại đấu trường Bundesliga, Schalke cũng đang gặp khủng hoảng khi để thua ba trận, đồng thời không thắng liên tiếp suốt bảy trận gần đây. Từ vị trí á quân mùa giải trước, Schalke hiện đang đối mặt với nguy cơ rớt hạng. Họ chỉ cách nhóm đèn đỏ bốn điểm khi mà giải đấu vỏn vẹn còn chín vòng đấu.

Người được đưa lên thay thế vị trí Tedesco là HLV Huub Stevens. Trong quá khứ, Stevens từng đưa Schalke vô địch UEFA Cup 1997 (tiền thân Europa League), cùng hai chức vô địch Cúp quốc gia Đức 2001 và 2002.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm