11 quốc gia tranh tài giải bóng chuyền bãi biển nữ châu Á

Từ ngày 19 đến 23-4, tại sân thi đấu Bóng chuyền bãi biển, khu Liên hợp Thể dục thể thao, công viên Sông Hậu, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ sẽ diễn ra Giải bóng chuyền Bãi biển Nữ châu Á năm 2019.

Giải Bóng chuyền Bãi biển Nữ châu Á do Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam phối hợp với UBND TP Cần Thơ và Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ tổ chức nhằm chào mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và Giỗ tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch).

Giải đấu năm nay có sự tham gia của hơn 150 quan chức, HLV, VĐV của 21 đội bóng mạnh thuộc 11 nước châu Á và vùng lãnh thổ gồm: quốc gia có 2 đội tham dự là Australia, China, Kazkhstan, Japan, Singapore, New Zealand, Thailand, Malaysia (mỗi quốc gia 2 đội), HongKong, Vanuatu (1 đội) và chủ nhà Việt Nam có 3 đội tham gia giải.

Ông Trần Duy Hùng – Trưởng phòng QL TDTT Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ cho biết: được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, sở ngành TP Cần Thơ đăng cai tổ chức giải bóng chuyền bãi biển châu Á, đây là giải đấu mang tính truyền thống, nhằm tạo điều kiện cho các VĐV Việt Nam thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ. Đồng thời, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Cần Thơ nói riêng năng động, sáng tạo, thanh lịch.

Họp báo thông tin về giải bóng chuyền bãi biển nữ châu Á năm 2019 tại TP Cần Thơ.

Giải thưởng và đại diện các quốc gia tham dự giải đấu.

Đặc biệt, đây là giải đấu có sự tham dự của các VĐV rất mạnh là đương kim vô địch, á quân châu Á nên VĐV Việt Nam tham sự với tinh thần học hỏi, nâng cao trình độ. Bên cạnh đó, người hâm mộ được chứng kiến những pha bóng đẹp, hấp dẫn của những VĐV xuất sắc của châu Á.

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống AVC tích lũy điểm nhằm tìm ra 4 đội mạnh có điểm cao nhất đại diện châu Á tham dự giải bóng chuyền bãi biển vô địch thế giới ở Đức.

Tổng giải thưởng của giải bóng chuyền bãi biển nữ châu Á năm 2019 tại TP Cần Thơ là 12.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?