2 trận quyết định của ông Park!

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ông thầy người Hàn Quốc dù chỉ đặt mục tiêu cọ xát và học hỏi ở đấu trường lớn vòng loại cúp thế giới trong lần đầu tiên tham dự nhưng vẫn âm thầm tạo một cú sốc để đời mà không cam chịu thân phận lót đường. Xét về thứ hạng, đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam (VN) thấp nhất bảng B nhưng sau hai trận ra quân, cơ hội cho thầy trò ông Park không phải vô vọng.

Các tuyển thủ VN đã ghi bàn trước vào lưới chủ nhà Saudi Arabia trong trận thua 1-3, hay khiến đối thủ lớn như Úc chỉ ăn sít sao một bàn. Đáng chú ý trong suốt 180 phút ấy, các học trò ông Park vẫn tạo ra những thời cơ lớn để làm thay đổi cục diện trận đấu bằng nhiều cơ hội ghi bàn. Cũng có thể xem là vận may chưa đến.

Cho nên ấp ủ của HLV Park Hang-seo về một chiến thắng, hay các trận hòa ở vòng loại cuối World Cup 2022 không phải viển vông. Và hai chuyến làm khách Trung Quốc (chọn UAE làm sân nhà) và Oman vào đầu tháng 10 là những cơ hội lớn cho đội tuyển VN có điểm.

Quá khứ bóng đá VN từng là bại tướng của họ nhưng trình độ dần thu hẹp, đặc biệt trong bối cảnh đội tuyển Trung Quốc khủng hoảng sau hai trận thua bị rơi xuống đáy bảng, hay đối thủ Tây Á Oman không quá đáng gờm. Tiếp nữa, thầy trò ông Park không chịu quá nhiều áp lực phải thắng, như tuyển Trung Quốc sẽ phải đấu trong thế không thắng là HLV Li Tie bay ghế.

Rạng sáng 1-10, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lên đường đến UAE chuẩn bị cho trận then chốt với Trung Quốc. Ảnh: VFF

Một điều quan trọng nữa là tính cách của thầy Park và các học trò không bao giờ chịu khuất phục. Ông thầy Hàn luôn dặn dò cầu thủ của mình phải luôn tìm mọi cách để ghi bàn và quyết thắng, bất kể trong một trận đá chơi hay đá thật. Nó từng là nền tảng kéo dài chiến thắng cho các đội tuyển VN suốt hơn ba năm qua.

Cuối cùng, HLV Park Hang-seo trong gần một tháng qua là khoảng thời gian quý giá cho ông và ban huấn luyện nhìn lại mình đang đứng ở đâu. Chắc chắn ông đã chỉnh sửa rất nhiều về lối chơi, đồng thời nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng các đối thủ không mạnh hơn các ông lớn đã gặp.

Cuộc đụng độ lớn đầu tiên với Trung Quốc (ngày 7-10) trên sân trung lập UAE có kết quả thuận lợi sẽ tiếp thêm rất nhiều sức mạnh và động lực cho đội tuyển VN năm ngày sau đó đại chiến Oman.

Ông Park đưa sang UAE 27 tuyển thủ

Khác với hai trận đấu trước, HLV Park Hang-seo lần này đưa sang UAE chuẩn bị đối đầu Trung Quốc đến 27 cầu thủ. Đội tuyển VN đã đáp chuyến bay lúc 1 giờ sáng 1-10 đến thẳng UAE trong khoảng 7 tiếng. Chút tiếc nuối cho thầy Park là hai tuyển thủ Minh Vương và Trọng Hoàng không kịp hồi phục chấn thương, cùng bốn tân binh khác chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu, phải ở nhà. Bên cạnh đó, đội tuyển có tin vui khác từ các trung vệ Đình Trọng, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng khỏe mạnh trở lại và đều sẵn sàng ra sân. Ngay sau trận gặp Trung Quốc (ngày 7-10), thầy trò ông Park di chuyển sang Oman để chuẩn bị trận tiếp theo (ngày 12-10). Một ngày sau đó, đội tuyển VN trở về nước, trong khi HLV Park Hang-seo trở lại UAE dẫn dắt đội U-23 đang tập huấn tại đây cho vòng loại U-23 châu Á khai diễn vào cuối tháng 10. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm