Lạ lùng HLV Koeman rất vui dù bị chỉ trích thậm tệ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lần đầu tiên kể từ năm 2000, Barca để thua hai trận liên tiếp ở vòng bảng và cũng là lần đầu tiên từ năm 1997, đội bóng xứ Catalonia không thắng trong 5 trận liên tiếp ở cúp châu Âu. Rất nhiều lý do được đưa ra để giải thích cho sự sa sút của đội bóng xứ Catanlan nhưng tất cả chỉ khiến các cổ động viên của họ thêm thất vọng.

Thời kì hậu Messi đến như một lẽ tất yếu của thời gian. Ngày mà các Cules lo sợ đã đến sớm hơn dự kiến. Đúng như những dự đoán, Barca không có Messi sẽ suy giảm sức mạnh rất nhiều và họ cần thêm thời gian để có thể sống “tự lập”.

Barca đang có chuỗi trận tệ hại khi chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu gần nhất. Họ thua hai đối thủ ở Champions League là Bayer Munich và Benfica với cùng tỉ số 3-0, hòa Cadiz và Granada trong khuôn khổ La Liga, chiến thắng duy nhất là trước đội bóng nhỏ Levante.

Barca thua hai trận liên tiếp tại Champions League. Ảnh: CGI.

Trước những kết quả thất vọng, sức ép từ nhiều phía đang đổ dồn về HLV Koeman, bởi từ khi ông nắm quyền, Barca chưa ngày nào ngừng nổi bão.

Phát biểu sau trận thua muối mặt trước Benfica, ông Koeman nói: “Đối với các cầu thủ, tôi vẫn cảm thấy thoải mái khi vẫn nhận được sự tôn trọng từ họ, nhưng Ban lãnh đạo thì tôi không chắc điều đó”.

Rất nhiều cái tên được liệt kê để sẵn sàng thay thế HLV người Hà Lan ngồi vào chiếc ghế nóng. Nhưng theo cá nhân đội trưởng Sergio Busquest, việc làm này không thể giải quyết dứt điểm vấn đề: “Sa thải HLV Koeman là điều quá dễ dàng. Tôi nghĩ  trách nhiệm phải thuộc về tất cả các thành viên trong đội bóng.

Chúng tôi thực sự đang gặp rất nhiều khó khăn. Barca cần tìm mọi cách để vượt qua vòng bảng Champions League. Mục tiêu bắt buộc là đánh bại Dynamo Kyiv ở cả hai lượt trận”.

Sergio Busquest cho rằng lỗi không phải của HLV Koeman mà trách nhiệm là của chung toàn đội Barca. Ảnh: CGI.

Đồng suy nghĩ với Busquest, tiền vệ Frankie De Jong cũng đã góp lời: “Tôi không thể quyết định tương lai của Koeman nhưng tôi nghĩ việc sa thải ông ấy không giải quyết được tình hình lúc này của đội bóng”.

Theo phần đông ý kiến được đưa ra, các cầu thủ đều đồng tình với việc trảm tướng vào thời điểm này chưa phải là biện pháp hay. Dù liên tục để thua nhưng ông Koeman vẫn rất vui vẻ và lạc quan khi nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ. Ông thầy người Hà Lan chia sẻ: “Kết quả chung cuộc thật khó chấp nhận nhưng dù sao, chúng tôi cũng đã chơi tốt nhưng hơi thiếu may mắn.

Barca của tôi tạo ra rất nhiều cơ hội trong mỗi trận đấu nhưng không thể tận dụng thành công. Đây là điểm yếu cần phải khắc phục. Mọi chuyện sẽ không quá khó nếu chúng tôi thắng cả Kyiv và Bayern, sau đó làm điều tương tự trước Benfica tại Camp Nou ở lượt về”.

Với 0 điểm sau 2 lượt trận, Barca hiện đang đứng cuối bảng E và gặp rất nhiều khó khăn trong việc dành chiếc vé đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm