Ai đá cho lại Messi và đội hình trong mơ PSG?

Không phải đội hình trong mơ nào cũng gặt hái thành công đúng với người hâm mộ luôn kỳ vọng vào họ. Barca dưới thời Johan Cruyff được gọi là “Dream Team” với những nhân tố nổi bật như Ronald Koeman, Hristo Stoichkov, Michael Laudrup, Pep Guardiola, Bakero.

Áp lực của số 1 Đông Nam Á
Áp lực của số 1 Đông Nam Á
(PLO)- Thầy trò HLV Park Hang-seo là đội duy nhất của làng bóng Đông Nam Á chơi vòng loại cuối World Cup 2022, chứng tỏ sự vượt trội trong hoàn cảnh thế giới khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Với đội hình này, Cruyff giúp Barca giành cúp C1 châu Âu 1992 sau khi thắng Sampdoria 1-0 ở trận chung kết và vô địch La Liga 4 năm liên tiếp từ năm 1991 đến năm 1994. Đội hình trong mơ của Barca sụp đổ khi thua AC Milan 0-4 trong trận chung kết Champions League 1993-1994.

Mùa giải 1992-1993, Milan chiêu mộ Quả bóng vàng châu Âu 1991 Jean-Pierre Papin, đồng thời phá kỷ lục thế giới khi mua Gianluigi Lentini từ Torino. Đội hình cực mạnh của Milan vô địch Serie A nhưng thất bại trước Marseille trong trận chung kết Champions League cùng năm. Cả Papin lẫn Lentini đều không gặt hái thành công đúng như mong muốn tại sân San Siro.

Thời hoàng kim của Milan đầu thập niên 90. Ảnh: CGI.

Real từng có 3 Quả bóng vàng châu Âu (Ronaldo, Zinedine Zidane, Luis Figo), đội trưởng tuyển Anh thời điểm đó là David Beckham và đội trưởng Tây Ban Nha Raul Gonzalez đều xuất hiện trong dải ngân hà Galaticos 1.0 của họ.

Thế nhưng Real Madrid với dàn sao khét tiếng chỉ giành một chức vô địch bé nhỏ là Siêu cúp Tây Ban Nha vào năm 2003. Họ không có danh hiệu nào đáng kể và dàn sao này bắt đầu tan rã vào năm 2005, khi Figo rời Real.

Tháng 1-2006, người mang 4 trong 5 siêu sao này về Santiago Bernabeu là Chủ tịch Florentino Perez từ chức. Tháng 5-2006, Zidane giải nghệ. Tháng 1-2007, Ronaldo rời Real tới AC Milan. Tháng 6-2007, Becks chia tay Real đầu quân LA Galaxy.

Dải ngân hà Galaticos thời kỳ đầu 2003. Ảnh: CGI. 

Mùa giải 2008-2009, Manchester United chiêu mộ Dimitar Berbatov từ Tottenham, hoàn tất hàng công siêu khủng với bộ tứ Cristiano Ronaldo – Wayne Rooney – Carlos Tevez – Berbatov. Với đội hình này, Quỷ đỏ vô địch Premier League sau khi đánh bại Liverpool nhưng thua Barca trong trận chung kết Champions League.

Mùa 2009-2010, Real Madrid vung tiền 250 triệu bảng để mua Ronaldo, Kaka, Karim Benzema, Xabi Alonso, Raul Albiol về Bernabeu. Tuy nhiên, đội hình toàn sao của Real bị Lyon loại ngay tại vòng 1/8 Champions League và không thể cạnh tranh vô địch La Liga với Barca thời kỳ hoàng kim. Tuy nhiên, Ronaldo, Alonso, Benzema trở thành nòng cốt của Real trong những chức vô địch Champions League sau này.

Barca tưởng chừng sẽ bất khả chiến bại ở mùa giải 2009-2010 sau cùng bị Inter Milan đánh bại ở bán kết. Zlatan Ibrahimovic, hợp đồng kỷ lục của Barca thời điểm đó, thi đấu thất vọng ở cả hai lượt trận với đội bóng cũ. Sau khi lọt vào đến trận chung kết Champions League, đồng thời giành cú ăn ba tại mặt trận quốc nội, PSG đã sa sút thấy rõ ở mùa giải 2020-2021.

PSG với dàn sao lớn hy vọng sẽ thống trị châu Âu mùa này. Ảnh: CGI.

Không chỉ sớm bị loại ở đấu trường châu lục, PSG còn bị Lille truất ngôi tại Ligue 1. Nhằm phục hận, “Gã nhà giàu nước Pháp” đã đầu tư vô cùng mạnh tay để tăng cường lực lượng. Hè năm nay, PSG là một trong những đội bóng hoạt động sôi nổi nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Đội bóng nước Pháp bỏ ra 71 triệu euro mua hậu vệ phải Achraf Hakimi từ Inter Milan, họ còn chi thêm 16 triệu euro mua đứt Danilo Pereira sau 1 mùa giải cho mượn từ Porto. Ngoài ra, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử còn thực hiện 4 bản hợp đồng miễn phí siêu khủng.

PSG hiện tại đang có đội hình trong mơ. Cụ thể, PSG đã đem về Sergio Ramos từ Real Madrid, Gianluigi Donnarumma từ AC Milan, Georginio Wijnaldum của Liverpool và mới nhất là tiền đạo Lionel Messi từ Barca. Với 6 bản hợp đồng tốt, chiều sâu đội hình PSG được nâng cấp đáng kể.

Messi cập bến Paris, bít cửa tham vọng Ronaldo
Messi cập bến Paris, bít cửa tham vọng Ronaldo
(PLO)- Mới đây, Ban lãnh đạo Juventus đã tổ chức cuộc họp để chuẩn bị cho sự ra đi của siêu sao người Bồ Đào Nha, khi hợp đồng của Ronaldo chỉ còn một năm, nhưng sẽ không thể ghé bến Paris Saint-Germain (PSG).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm