Bầu Đức phản pháo, VPF chưa chốt hoãn V-League sang năm

HĐQT Công ty VPF đã họp bàn phương án hoãn V-League đến tháng 2-2022 để trình VFF trước khi gửi đến các CLB khiến gây ra nhiều tranh cãi. Đại diện của CLB Hải Phòng nói thẳng VPF không tôn trọng các CLB là chủ thể cuộc chơi và tùy tiện đưa ra những ý kiến áp đặt.

Bầu Đức của đội HA Gia Lai cũng phản ứng vì lẽ ra mọi kế hoạch của V-League đều phải thông qua nhân vật chính là các CLB để tìm sự đồng thuận. VPF chỉ là đơn vị tổ chức mà không phải nơi ra quyết định theo kiểu ép CLB thực hiện. Tất cả đều phải vì cái chung của làng bóng quốc nội.

Một số CLB phản ứng VPF vì chuyện trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường với phương án tạm dừng V-League quá dài. Ảnh: ANH PHƯƠNG. 

Thực chất việc VPF nóng lòng đưa ra giải pháp trong cuộc họp riêng của HĐQT không phải dở, và không có ý qua mặt các CLB. Chẳng qua vụ việc bị rò rỉ với nhiều thông tin không chính thống và chưa thực tế khiến cho dư luận dậy sóng. Thay vì VPF đưa ra nhiều phương án khả thi và lấy ý kiến CLB trước khi tung tin dó xét sẽ hoãn V-League đến tháng 2-2022 chắc hẳn sẽ không gặp hiệu ứng nghịch như mấy ngày vừa qua. Cái chính là diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 cùng áp dụng Chỉ thị 16 khiến mọi thứ không nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng VPF không nhất thiết phải dừng V-League ròng rã 8 tháng trời sẽ gây nhiều hệ lụy, không chỉ cho bản thân nhà tổ chức, CLB, những đối tác thương mại mà còn cho cả các đội tuyển quốc gia.

Nguyên do thầy trò ông Park Hang-seo từ đầu tháng 9 cho đến các đầu mỗi tháng sau chỉ thi đấu có hai trận rồi nghỉ hoặc tự tập chay sẽ ảnh hưởng nhiều đến phong độ. Trong khi đó, nhiều địa phương có khả năng tổ chức theo kiểu cách ly tập trung và thời gian dự kiến không dài (khoảng 23 ngày), thì cần xem xét đến việc thi đấu xen kẽ một cách hợp lý nhằm bảo đảm mùa giải về đích an toàn.

V-League hoãn 8 tháng sẽ khiến nhiều CLB và những thành phần khác tham gia vào bóng đá chịu cảnh thất nghiệp. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Dĩ nhiên, các nhà tổ chức cũng gặp khó nhiều thứ, về cách thức tổ chức và trách nhiệm ở mỗi địa phương trong thời điểm gần không thể dự báo diễn biến của dịch bệnh. Nhưng có quan điềm cho rằng VPF dời giải đến tháng 2 sang năm cũng không ổn. Bởi lẽ hai năm qua, COVID-19 thường xảy ra khó lường trong mấy tháng đầu năm, và nếu không thể tiếp tục cuộc chơi sẽ tính sao? Hoặc giả sử AFF Cup vào cuối năm nay hoãn cả tháng sẽ rất phí phạm thời gian bỏ trống.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định V-League 2020 không thể hủy mà rất cần các CLB nghiên cứu kỹ phương án và thời điểm V-League tái xuất để góp ý với các nhà tổ chức. Hồi đầu tháng 7, VPF từng tham khảo ý kiến CLB và quyết định sẽ cho bóng lăn trở lại vào ngày 31-7 nhưng kế hoạch phải dừng vì tác động của dịch bệnh COVID-19.

Bây giờ thì quyết định cuối cùng về thời điểm bóng lăn sẽ thuộc về Ban chấp hành VFF. Theo quy trình, VPF sẽ báo cáo phương án dừng giải đến tháng 2-2022 cho HĐQT thông qua VFF, sau đó gửi phương án này cho từng CLB. Sau khi tập hợp các ý kiến, VPF sẽ chuyển sang VFF để thống nhất trong Ban chấp hành VFF đưa ra quyết sách cho CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm