Bầu Đức: ‘Tôi cho không Công Phượng về TP.HCM’

Sau nửa mùa gắn bó với CLB Sint Truiden VV, chân sút của HA Gia Lai sắp sửa hồi hương nhưng lại chơi cho TP.HCM dưới tay thầy cũ Chung Hae-seong.

Chúng tôi hỏi thẳng bầu Đức có thấy việc Công Phượng không thể chiếm suất chơi ở giải vô địch Bỉ sau hai lần ngồi mòn ghế dự bị tại Nhật và Hàn là không thành công, ông phủ nhận: “Tôi đã tính ngay từ đầu Công Phượng ra nước ngoài chơi bóng có lợi chứ không có hại. Thử nghĩ coi, Phượng lãnh lương tháng bằng 12 cầu thủ giỏi ở V-League (khoảng 400 triệu đồng) thì đi tốt hay ở lại tốt?

Công Phượng luôn có suất lên tuyển quốc gia và nói thẳng ra có tiền đạo nào hay hơn không? Dĩ nhiên Công Phượng buộc phải tự rèn luyện mình để tốt hơn cái có sẵn. Còn việc Phượng muốn đá cho CLB TP.HCM cũng là sở thích riêng của cháu. Cá nhân tôi thì mong Phượng giúp cho đội chơi tốt hơn, đá giải châu Á ngon hơn về HA Gia Lai”.

Cũng cần biết mùa bóng sau, thầy trò ông Chung Hae-seong sẽ thay nhà vô địch V-League 2019 Hà Nội đá hai trận play off Champions League châu Á, nếu thua sẽ chơi AFC Cup 2020. Nguyên do Hà Nội không có tuyến trẻ U-17 đá giải quốc gia nên AFC cắt quyền tham dự giải đấu của họ, thay bằng đội á quân TP.HCM.

Bầu Đức có mối quan hệ thân thiết với hai HLV từng làm trợ lý cho ông Guus Hiddink là Chung Hae-seong và Park Hang-seo. Ảnh: CCT

Nay ông bầu phố núi tuyên bố “cho không” Công Phượng về với bóng đá TP.HCM để giúp sân Thống Nhất làm nhiệm vụ ở giải châu Á. Ảnh: CCT

Hỏi bầu Đức có mối liên hệ nào không giữa ông và HLV Chung Hae-seong lẫn Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP.HCM từng gắn bó mật thiết, ông nói chẳng có gì cả: “Tôi muốn bằng cách này hay cách khác giúp cho sân Thống Nhất sáng đèn mỗi cuối tuần và phải kéo được khán giả đến sân đông đảo. Bóng đá Sài Gòn từng là cái nôi của làng bóng cả nước mà trận nào cũng để thưa thớt người xem thì dở quá.

Tôi từng đồng ý việc HLV Hữu Thắng lên nắm đội tuyển quốc gia, hay sau này có đưa ông Chung Hae-seong về đội HA Gia Lai rồi xuống TP.HCM. Đấy là những mối quan hệ cũ, chẳng có vấn đề gì. Tôi không cần tiền, miễn sao giúp ai được thì giúp, không vụ lợi. Như việc tôi mời HLV Park Hang-seo về giúp bóng đá Việt Nam thắng hết giải này đến giải kia, còn bỏ tiền túi ra trả lương, có cần gì đâu!

Lúc tôi khổ còn dám chi 20 tỉ đồng trả lương cho ông Park, còn bây giờ tôi phong độ lại rồi, đâu có cần tiền chi.

Tôi cho Công Phượng về đội bóng mới mà không lấy đồng nào. Còn việc đàm phán mua lại hợp đồng nửa năm do CLB TP.HCM thỏa thuận với Sint Truiden. Nửa năm còn lại cho đủ mùa V-League, tôi cho không. Mai mốt Phượng có muốn ra nước ngoài chơi bóng nữa hay không thì do cháu quyết định. Nhưng hãy tin tôi đi, Phượng có cái giá của nó”.

Bầu Đức giúp bóng đá TP.HCM để làm gì?

Bầu Đức khẳng định ông Chung Hae-seong là bạn thân của ông Park và cả hai từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink đưa tuyển Hàn Quốc vào bán kết Cúp thế giới năm 2002 thì không thể dở. Có điều ông cần về nơi phù hợp hơn, như chỉ một mùa đã giúp CLB TP.HCM lên ngôi á quân V-League 2019. Ông bầu phố núi tái khẳng định sự hỗ trợ cho bóng đá TP.HCM là vô tư, không cần “lại quả” hoặc theo kiểu trao đổi kinh doanh, kiếm đất vàng, hay cần nổi tiếng như các ông khác. Bầu Đức nói ông làm mọi thứ cũng chỉ vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, từ cấp CLB cho đến tuyển quốc gia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm