Bình luận

Bệnh dứt điểm yếu!

Có người nói họ không may nhưng qua những gì thể hiện ở 90 phút đầu thì lại là không hay và thiếu những cú ra chân quyết định kiểu Quang Hải thời khoác áo U-23. Những Bảo Toàn, Văn Xuân, Hai Long, Văn Đạt, Việt Cường và các đồng đội có một số cú dứt điểm nhưng tiếc là không có pha bóng nào đi trúng đích hoặc quá hiền để thủ môn Đài Loan tóm gọn.

Một trận đấu khó khăn và hy vọng trận tới với Myanmar sẽ tốt hơn. Ảnh: CCT

Bàn thắng mà Hai Long thực hiện đường chuyền độc sau khi hút hết hàng thủ Đài Loan để Lê Văn Xuân băng lên tung cú sút chéo góc gọn gàng là tình huống hiếm mà U-23 Việt Nam có cú độc.

Ông thầy người Hàn Quốc có trong tay bao nhiêu tiền đạo và tiền vệ giỏi có khả năng sút xa đều đã tung ra hết mà không thể làm khó đối phương. Dĩ nhiên, mục tiêu của HLV Chen Jiunn-ming là thua ít hơn các kỳ vòng loại U-23 châu Á đã qua và trước đối thủ mạnh hơn mình thì chủ yếu cho học trò đá phòng ngự. Nó giúp cho ông Park thấy rõ hơn căn bệnh dứt điểm kém của cầu thủ để chỉnh sửa tốt hơn ở trận tiếp theo gặp U-23 Myanmar (ngày 2-11).

Một bàn thắng khiến U-23 Việt Nam thở phào nhưng nếu U-23 Myanmar thắng U-23 Đài Loan với hai bàn cách biệt trở lên thì vô tình thầy trò ông Park lại bị sức ép lớn trước một Myanmar muốn tử thủ.

Hy vọng đầu xuôi đuôi lọt để hướng đến Ấn Độ năm 2022 với một vòng chung kết U-23 khỏe hơn và mạnh mẽ hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.