Bộ Tài chính thông tin về đặt cược đua chó, ngựa, bóng đá

Trong thông báo phát đi chiều 22-5, Bộ Tài chính cho hay vừa qua có doanh nghiệp đang quảng bá mình là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong lịch sử được Chính phủ cấp phép kinh doanh dự đoán kết quả trong thi đấu và bóng đá và thể thao có thưởng.

Tuy vậy, theo Bộ Tài chính, cho đến nay, cơ quan này chưa cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược cho bất kỳ doanh nghiệp nào thí điểm kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế. Chính phủ đã ban hành Nghị định 06/2017 và quy định chỉ cho phép kinh doanh ba loại hình đặt cược gồm: Đặt cược đua ngựa; đặt cược đua chó và thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế. Chính phủ cũng khẳng định không khuyến khích đặt cược và đặt ra những điều kiện ngặt nghèo. Thậm chí, kinh doanh đặt cược qua mạng còn bị nghiêm cấm.

Nghị định nói trên cũng cho phép một doanh nghiệp tổ chức thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế trong thời gian năm năm. Tuy vậy việc lựa chọn doanh nghiệp được thí điểm vẫn còn vướng mắc về pháp lý, cần được sửa đổi.

“Bộ Tài chính chưa tổ chức đấu thầu lựa chọn doanh nghiệp tổ chức thí điểm kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế” - thông báo nêu rõ.

Về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó, với những điều kiện ràng buộc chặt chẽ từ Luật Đầu tư 2014 và các văn bản liên quan, thì hiện cũng chưa có doanh nghiệp nào được cấp phép.

Bộ Tài chính đang xem xét hồ sơ của Công ty cổ phần Thể thao thi đấu giải trí đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược đua chó. Công ty này đã được cho phép tổ chức kinh doanh đua chó có thưởng tại SVĐ Lam Sơn (Bà Rịa-Vũng Tàu) trước khi Nghị định 06/2017 có hiệu lực.

Vì thế, Bộ Tài chính khuyến cáo cá nhân và tổ chức thận trọng, nâng cao ý thức và cảnh giác trước những nội dung truyền thông và quảng bá không đúng sự thật về đặt cược bóng đá nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm