Úc mở rộng 2022 rối chuyện vaccine hay không vaccine

Sáng này 28-10, giới lãnh đạo Úc vẫn chưa thống nhất trong chuyện cấm hay không cấm các tay vợt không tiêm vaccine đến tham dự giải quần vợt Úc mở rộng 2022 (tháng 1).

Trước đó Úc rất căng và tuyên bố chỉ có những tay vợt đã chích đủ hai liều vaccine mới được phép tham dự Úc mở rộng 2022 kể cả nhà đương kim vô địch Novak Djokovic dù năm ngoái anh đã nhiễm COVID-19 và khỏi bệnh, nhưng chưa chích ngừa.

Còn hơn hai tháng nữa mới tới Úc mở rộng 2022, có khi lúc đó dịch bệnh đã qua đi chăng?    Ảnh: A.O

Nay thì lãnh đạo chính quyền Úc đang nói cách nói khác nhau. Cách đây hai hôm, tờ New York Times có được bức thư điện tử của LĐ Quần vợt Thế giới (WTA) gửi các VĐV tham dự Úc mở rộng.

Bức thư này được một tay vợt (giấu tên) tiết lộ cho tờ New York Times và tờ báo này đăng đàn chi tiết rằng, Úc cho phép các VĐV chưa chích ngừa vaccine dự giải Úc mở rộng 2022 với điều kiện họ phải cách ly trong khách sạn hai tuần trước khi tham dự giải.

Các tay vợt đã chích đủ hai liều rồi thì khi đến Úc phải có giấy xác nhận âm tính trong vòng 72 giờ gần nhất. Họ không phải cách ly và đến trước giải bất cứ lúc nào cũng được.

Tuy nhiên sáng 28-10, thủ hiến Dan Andrews của bang Victoria, nơi có TP Melbourne diễn ra Úc mở rộng vẫn tuyên bố: “Những tay vợt không tiêm vaccine đủ hai liều không được dự Úc mở rộng 2022”. Lời tuyên bố không đề cập riêng trường hợp nhà đương kim vô địch Djokovic đã từng nhiễm và khỏi bệnh nên cơ thể đã miễn nhiễm.

Trong khi đó Thủ tướng Scott Morrsson của Úc lại quả quyết: “Úc mở rộng 2022 cho phép những VĐV chưa ngừa vaccine đến Úc với điều kiện thực thi hai tuần cách ly trong khách sạn trước khi tham dự giải”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm