Voracova: ‘Tôi giống như sống trong tù’

Tiếp tục diễn tiến vụ Djokovic, nay đến tay vợt Czech Renata Voracova tố cáo, Úc nhốt những tay vợt không chích vaccine ngừa COVID-19 như nhốt tù, cảnh sát canh gác rất cẩn mật.

Tay vợt nữ 38 tuổi của Czech cũng giống như Djokovic không chích ngừa vaccine nhưng đã được cơ quan ngoại giao Úc cấp thị thực đến Úc dự Úc mở rộng. Nhưng Úc thay đổi đã hủy thị thực rồi đưa những tay vợt không chích ngừa vaccine vào một khách sạn giống như nhà tù.

Djokovic hết cơ hội bảo vệ danh hiệu Úc mở rộng năm 2022.   Ảnh: Getty

Voracova nói: “Tôi ở trong một phòng và tôi không thể đi đâu được, cửa sổ phòng rất cứng không thể mở ra cho thông thoáng được, thậm chí dùng hết sức lực đẩy ra độ... 5cm cũng là thách thức tôi chưa làm được”.

Qua khe hẹp nhìn xuống thấy cảnh sát canh giữ khắp mọi nơi. Tôi cảm thấy thật buồn cười, họ cứ như thể sợ tôi nhảy xuống và trốn thoát vậy. Nói là khách sạn nhưng thực tế nó giống như ký túc xá vậy. Có người mang thức ăn đến, đi cùng một nhân viên cảnh sát, người này cũng sẽ trao các bản tin về tình hình mới nhất của chúng tôi. Tôi cảm thấy như ở tù vậy”.

Trước thông tin này, Bộ trưởng Bộ nội vụ Úc Karen Andrews giải thích: “Djokovic không phải bị giam cầm ở Úc. Anh ta hoàn toàn có quyền rời khỏi Úc bất cứ lúc nào khi anh ta làm việc với lực lượng biên phòng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm