Chelsea mất Lukaku, MU toang cả hàng thủ

Trong số các giải đấu lớn châu Âu, Premier League chịu nhiều ảnh hưởng nhất khi rất nhiều các cầu thủ đang hành nghề tại đây gặp phải những chấn thương trong quá trình phục vụ đội tuyển.

Nhóm Big 6 gồm những đại gia của bóng đá xứ sở sương mù là những đội bóng phải khốn đốn nhất do sở hữu rất nhiều những hảo thủ quy tụ từ nhiều quốc gia khác nhau.

Chelsea là đội đầu tiên nhận hung tin khi tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku bị đội tuyển Bỉ trả về vì dính chấn thương cơ trong trận bán kết UEFA Nations League. Bản hợp đồng trị giá 97.5 triệu bảng đang là cây săn bàn hàng đầu của The Blues và với tình hình gặp phải, Lukaku sẽ phải ngồi ngoài trong những trận đấu tiếp theo.

Chân sút chủ lực Lukaku của Chelsea bị chấn thương khi đá cho đội tuyển Bỉ. Ảnh: CGI.

Đây là tổn thất rất lớn cho đội chủ sân Stamford Bridge khi họ sắp phải làm khách trên sân của Brentford, đội bóng đang có phong độ rất cao từ đầu mùa. Chelsea cần một chiến thắng mới có thể giữ vững ngôi đầu bảng nếu không muốn bị Liverpool hay Man City soán ngôi.

Với Arsenal, đây là khoảng thời gian rất quan trọng khi họ mới vừa có những dấu hiệu khởi sắc sau chuỗi trận đáng thất vọng hồi đầu mùa. Thế nhưng niềm vui của HLV Mikel Arteta chưa kéo dài bao lâu thì đã phải đối diện một mất mát lớn. Đội trưởng Granit Xhaka dính chấn thương dây chằng đầu gối khá nặng  và được dự đoán sẽ vắng mặt trong vòng 3 tháng.

Việc tiền vệ người Thụy Sĩ không thể thi đấu sẽ khiến tuyến giữa Pháo thủ mỏng manh hơn. Ai cũng biết Xhaka đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi của Arsenal nhiều năm trở lại đây.

Đội trưởng Arsenal bị chấn thương phải ngồi ngoài. Ảnh: CGI.

Nhà đương kim vô địch Manchester City cùng chung nỗi lo khi vừa tiếp nhận tiện đạo trẻ Ferran Torres từ đội tuyển Tây Ban Nha trả về trong tình trạng bị gãy xương bàn chân. Chưa rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương trên nhưng Torres chắc chắn sẽ không có mặt trong trận đấu với Burley vào thứ 7 tuần này.

Tương tự, Liverpool cũng mất đi tiền đạo Diogo Jota khi gặp rắc rối với chấn thương cơ trong  quá trình làm nhiệm vụ cùng tuyển Bồ Đào Nha. Ngoài ra, HLV Jurgen Kloop cũng chắc chắn không thể sử dụng thủ môn Alisson Becker và tiền vệ Fabio khi cả hai bận tham dự lượt trận muộn  ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ cùng đội tuyển Brazil.

Trung vệ Varane sẽ vắng mặt trong chuyến làm khách của MU. Ảnh: CGI.

Dù không kịp góp mặt trong trận đấu  với Watford vào ngày 16-10 nhưng cả Alisson và Fabio dự kiến sẽ hội quân trở lại trước ngày 20-10 khi Liverpool tiếp đón Atletico Madrid trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

Xui xẻo nhất là Manchester United mất cả hai cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự là Harry Maguire và Varane. Mặt khác, Edison Cavani và Fred cũng sẽ không kịp góp mặt vào cuối tuần này do bận thi đấu cùng đội tuyển của họ.

Trọng trách một lần nữa đặt hết lên vai lão tướng Ronaldo. Siêu sao 36 tuổi  vẫn đang lành lặn và còn có phong độ rất cao. CR7 ghi 4 bàn trong hai trận đấu liên tiếp cùng cùng tuyển Bồ Đào Nha trước hai đối thủ Qatar và Luxembourg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm