Hậu trường thể thao

Ông chủ Newcatles mua du thuyền, bạn thân Donald Trump giàu cỡ nào?

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin quá trình thâu tóm Newcastle của Quỹ đầu tư Công Saudi Arabia (PIF) chính thức hoàn tất. PIF đã chi ra 415 triệu USD để mua lại toàn bộ cổ phần của CLB bóng đá Newcastle từ tay ông chủ cũ Mike Ashley.

Các cổ động viên Newcastle đã hết sức vui mừng trước thông tin trên. Họ kỳ vọng với sự hậu thuẫn tài chính mạnh mẽ từ PIF, đội bóng này sẽ bước sang một trang mới tương tự Paris Saint-Germain do Qatar đầu tư hay Man City của UAE.

Được biết, tài sản của người đứng đầu PIF, ông Mohammed Bin Salman lên đến 17.7 tỉ USD, người được biết đến là thái tử của đất nước giàu bậc nhất vùng Trung Đông.

Mohammed Bin Salman mua lại CLB Newcastle. Ảnh: CGI.

Theo tờ Wall Street Journal, việc tỷ phú trẻ tuổi này quyết định đầu tư vào bóng đá không hẳn là vì có niềm yêu thích đặc biệt với môn thể thao vua, mà chỉ đơn giản là thói quen tiêu tiền phóng khoáng và thậm chí là để khuếch trương tên tuổi nhà hoàng gia.

Mohammed Bin Salman từng mạnh tay chi 450 triệu USD để đấu giá thành công bức tranh nổi tiếng Salvator Mundi của danh họa Leonardo Da Vinci. Ngoài ra, thái tử Ả Rập cũng chơi lớn khi bỏ ra 300 triệu USD cho một lâu đài nguy nga ở Pháp, cùng 500 triệu USD để mua du thuyền sang trọng nhất thế giới - Serene để du ngoạn.

Bức tranh trị giá 450 triệu USD. Ảnh: CGI.

Mohammed Bin Salman còn có sở thích kết bạn với những người nổi tiếng, có địa vị cao trong xã hội. Tỷ phú 34 tuổi nhiều lần được mời đến Nhà trắng và có mối giao hảo khá thân thiết với tổng thống Donald Trump, người được anh gọi là bạn thân.

Để có một cuộc sống như chốn thiên đường, Mohammed Bin Salman có sự hậu thuẫn lớn từ gia tộc Al Saud lừng danh của mình. Theo các thống kê, tài khoản cá nhân của thái tử Bin Salman là khoảng 17.7 tỉ USD. Dù ít hơn con số 23.14 tỉ USD của chủ tịch Man City-Sheikh Mansour nhưng Bin Salman có sau lưng một bệ phóng vững chắc, vì gia đình anh đang nắm quyền cai trị vương quốc Saudi Arabia với tổng giá trị tài sản lên đến 1.77 nghìn tỉ USD.

Lâu đài lộng lẫy giá 300 triệu USD ở Pháp của ông chủ mới Newcastle. Ảnh: CGI.

Với việc thành công mua lại Newcatles, Mohammed Bin Salman đã gia nhập sân chơi của các tỷ phú Trung Đông trong thị trường bóng đá màu mỡ. Trước Bin Salman, ông chủ nổi tiếng nhất của các quốc gia giàu có này được biết tới là Nasser Al-Khelaifi của câu lạc bộ Paris Saint-Germain, người vừa tạo ra làn sóng chuyển nhượng mạnh mẽ nhất trong mùa hè vừa rồi khi đem về sân Công viên các Hoàng tử rất nhiều các hảo thủ chất lượng, với những Messi, Ramos, Donnaruma.

Không chịu thua các đàn anh, thái tử Mohammed Bin Salman cũng đã tuyên bố sẽ nhanh chóng khuấy động thế giới bóng đá bằng cách chiêu mộ các cầu thủ hay nhất thế giới vào lúc này và biến Newcatles từ đội bóng trung bình yếu thành một ông lớn thực sự ở nước Anh.

Nhà vô địch World Cup chọn Salah đoạt Quả bóng vàng
Nhà vô địch World Cup chọn Salah đoạt Quả bóng vàng
(PLO)- Huyền thoại người Brazil, Rivaldo khẳng định tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool hiện là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới và hoàn toàn xứng đáng trở thành ứng cử viên nặng ký để giành Quả bóng vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm