Công Phượng và nhân tố bí ẩn của thầy Park

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ông thầy người Hàn Quốc có điều kiện rất thuận lợi cho cuộc tiếp diễn vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á vào đầu tháng 10 với Trung Quốc và Oman.

Hai trận ra quân, thầy trò HLV Park Hang-seo đã thua hai đội bóng mạnh Saudi Arabia 1-3, Úc 0-1 và sắp đụng độ hai đội vừa sức hơn là Trung Quốc và Oman. Với thực lực của hai đối thủ này, có thể HLV Park Hang-seo không cần thiết phải co cụm phòng ngự như cũ. Và đấy có thể là nguyên do ông sớm gọi tiền đạo Công Phượng trở lại, sau khi nghỉ hai trận mở màn để đón con đầu lòng.

Cũng có một sự thật khác là hàng công của đội tuyển Việt Nam (VN) còn yếu và ít nhận sự trợ giúp từ đồng đội khi đối thủ quá mạnh, khiến cho cơ hội ghi bàn không nhiều. Có mỗi Tiến Linh đá chính cả hai trận, bên cạnh người chơi gần nhất Phan Văn Đức vẫn chưa tìm ra chìa khóa mở cửa cầu môn đối phương một cách khả dĩ nhất. Cho nên sự trở lại của Công Phượng sẽ giúp thầy Park có thêm phương án chơi tấn công, thay vì cứ mãi đá phòng ngự để hạn chế bàn thua.

Ngay sau khi tái xuất, Công Phượng nhắc người ta nhớ đến mình qua một bàn thắng vào lưới đàn em U-23 VN trong trận đấu tập nội bộ gần nhất. Đáng chú ý, tiền đạo ghi bàn còn lại chính là Phạm Tuấn Hải, tân binh đến từ Hà Tĩnh mà thầy Park giữ chân từ đầu mùa hội quân đến nay nhưng chưa sử dụng lần nào.

Tuấn Hải được xem là quân bài giấu kín của thầy Park ở hàng công. Ảnh: VFF

Tuấn Hải chính là nhân tố bí ẩn của đội tuyển VN ở đợt tập trung cho chiến dịch lớn. Chân sút sinh năm 1998 lặng lẽ với phận tân binh trong một đội hình quen thuộc của thầy Park. Duy có điều ông thầy người Hàn Quốc nhiều lần thay đổi nhân sự trên khắp các tuyến sau khi thử việc nhưng luôn giữ lại tiền đạo 23 tuổi.

Những trận đá tập đóng kín cửa của đội tuyển VN dĩ nhiên có quá ít thông tin về các tuyển thủ và người mới càng thiếu cơ hội tự giới thiệu mình. Bất chấp sự thận trọng ấy, Tuấn Hải vẫn âm thầm tỏa sáng, như trong bốn trận giao hữu nội bộ trước khi lên đường sang Saudi Arabia đá giải, anh đã ghi ba bàn thắng.

Tuấn Hải không có thời cơ ra sân trong 180 phút đã qua, dù tiền đạo Tiến Linh không có nhiều đất diễn và cũng bởi thói quen không mạo hiểm của thầy Park. Dẫu còn khuất lấp trong dàn tiền đạo từng gắn bó hơn ba năm với đội tuyển quốc gia, Tuấn Hải vẫn hy vọng đến ngày nào đó không còn là cái bóng của các đàn anh.

Ông Park tiếp tục tăng cường hàng thủ

Sau khi gọi thêm hậu vệ Văn Công, ông thầy người Hàn Quốc lại cho triệu tập hai gương mặt cũ vừa hồi phục chấn thương là hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh và Phạm Xuân Mạnh. Điều này cũng dễ hiểu khi tuyến phòng ngự tuyển VN đang gặp phải một số trường hợp còn dưỡng thương gồm Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng và Thành Chung.

Thanh Thịnh và Xuân Mạnh từng có tên ở đội tuyển quốc gia những lần trước nhưng do chấn thương buộc phải nghỉ dài. Cả hai đều có khả năng đá hậu vệ lẫn tiền vệ, phù hợp với sơ đồ ba trung vệ, giúp ông Park có nhiều sự chọn lựa hơn. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm