Đội tuyển Việt Nam: Đạn đã lên nòng!

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong buổi tập khuya 31-8 (giờ Việt Nam), ông thầy người Hàn Quốc đã giảm thiểu khối lượng vận động cho các cầu thủ nhằm giúp hồi phục tốt sau những buổi tập đối kháng chiến thuật căng thẳng. Theo VFF, ông Park cũng dành phần lớn thời lượng cho các bài tập mang tính thư giãn để giải tỏa áp lực tâm lý cho các học trò.

Sự giải tỏa tâm lý cho cầu thủ với những trò chơi vận động là việc làm cần thiết để giúp toàn đội có thể trở lại với trạng thái hưng phấn sau 3 ngày liên tiếp phải tập luyện với sự tập trung cao độ.

Trận ra quân trên sân khách Saudi Arabia tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đã gần như hơi thờ và đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng mọi thứ. Vào buổi sáng 31-8, HLV Park Hang-seo và các học trò cũng đã soi băng ghi hình đối thủ và phân tích kỹ hơn về đấu pháp lẫn nhân sự của họ.

Đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận mở màn vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AN.

Trong buổi tập đêm, ông thầy người Hàn luôn cố gắng tạo ra bầu không khí vui vẻ. Ông cũng tích cực tham gia “đá ma” cùng các học trò. Sự hóm hỉnh và gần gũi của nhà cầm quân lão luyện đã mang lại những tiếng cười vui nhộn trên sân tập.

Trả lời phỏng vấn VFF, tân binh Lê Tiến Anh đã chia sẻ cảm xúc bất ngờ khi được thầy Park gọi lên đội tuyển, đồng thời cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi những nỗ lực của mình đã được ghi nhận.

“Ở đội tuyển, các thầy đã chỉ dạy cho tôi rất nhiều. Tôi cũng học hỏi từ các đàn anh đã có kinh nghiệm thi đấu và tập luyện tại đội tuyển. Ví dụ như cách di chuyển, chạy chỗ như thế nào và sự phối hợp, kết nối ra sao với các đồng đội để có được hiệu quả tốt nhất” - Tiến Anh chia sẻ.

Mặc dù bất lợi về mặt thể hình, nhưng Tiến Anh vẫn không thiếu sự tự tin về khả năng của mình: “Tôi thấy ở đội tuyển có nhiều cầu thủ cũng không có thể hình to cao. Tôi nghĩ rằng, cái bất lợi đó mình sẽ bù đắp lại bằng những điểm mạnh của mình. Thật ra tôi không có nhiều kỹ năng lắm, chỉ có một chút kỹ thuật mà thôi. Nếu được vào sân thi đấu, tôi sẽ cố gắng thể hiện khả năng và làm được điều gì đấy tốt nhất cho đội tuyển”.

Tân binh Lê Tiến Anh của Bình Định tự tin trong chuyến làm khách Saudi Arabia. Ảnh: AN.

Trước buổi tập đêm 1-9, HLV Park Hang-seo và đội phó Đỗ Duy Mạnh sẽ tham dự họp báo trước trận đấu. Danh sách đăng ký chính thức 23 cầu thủ cho cuộc đọ sức với đội tuyển Saudi Arabia cũng sẽ chốt lại tại cuộc họp kỹ thuật, diễn ra vào chiều cùng ngày.

Trong khi đó, HLV Herve Renard của đội Saudi Arabia cũng cho học trò xem kỹ lại băng ghi hình của tuyển Việt Nam để tìm cách khắc chế. Mục tiêu của thầy trò Renard là đoạt vé chơi vòng chung kết World Cup 2022. Họ từng đánh bại đội tuyển Việt Nam 4-0 và 5-0 ở hai cuộc đối đầu trước đây nhưng ông Renard cho biết không quan tâm đến thành tích quá khứ.

HLV Renard ca ngợi thầy trò ông Park số một Đông Nam Á nên sẽ chơi rất thận trọng mới có thể tìm thấy chiến thắng. Trận mở màn vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á giữa chủ nhà Saudi Arabia tiếp tuyển Việt Nam diễn ra lúc 21 giờ, ngày 2-9 (giờ địa phương), tức 1 giờ, ngày 3-9 (giờ Việt Nam).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm