Hai thái cực trái chiều hậu chung kết Euro

Cuộc chiến mà cả hai đội tuyển đều nhận được sự ca ngợi cho những nỗ lực hết mình từ các chuyên gia lẫn cựu cầu thủ.

Luke Shaw ăn mừng bàn thắng phút thứ 2. ẢNH: EURO

Luke Shaw sớm đưa tuyển Anh dẫn trước, Leonardo Bonucci gỡ hòa trong hiệp hai. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 sau hai hiệp phụ. Trong loạt sút luân lưu, thủ môn Gianluigi Donnarumma xuất sắc vô hiệu hóa cú sút của Bukayo Saka ấn định chiến thắng 3-2 đem về chức vô địch Euro 2020 cho tuyển Ý.

HLV Roberto Mancini chia sẻ về các học trò: “Các chàng trai thật phi thường. Tôi không còn lời nào để mô tả họ, đây là một tập thể tuyệt vời. Không có trận đấu nào là dễ dàng. Trận chung kết càng trở nên rất khó khăn nhưng chúng tôi đã chế ngự được nó.

Bạn cần một chút may mắn với các quả phạt đền. Tôi hơi tiếc cho đội tuyển Anh. Đội bóng này đã phát triển rất nhiều, theo tôi họ vẫn có thể cải thiện. Chúng tôi rất hạnh phúc vì tất cả”.

Trung vệ Maguire đánh đầu trong một pha lên tham gia tấn công. ẢNH: EURO

Đội trưởng tuyển Ý Giorgio Chiellini đã kết thúc một giải đấu tuyệt vời bằng một màn trình diễn về kỹ năng và cả nghệ thuật phòng ngự của người Ý.

Trung vệ 36 tuổi Chiellini nói với Sky TV: “Tôi đã rơi nước mắt. Chúng tôi xứng đáng với điều đó. Nhưng ở tuổi này, chúng tôi càng nhận ra ý nghĩa của việc giành được một chiếc cúp như thế này”.

Tiền đạo tuyển Anh Harry Kane ngậm ngùi: “Chúng tôi đã có một khởi đầu hoàn hảo. Khi có bàn thắng sớm như vậy, thật dễ để hòa hợp, cố gắng đứng vững trước áp lực. Họ cầm bóng nhiều nhưng công bằng mà nói chúng tôi kiểm soát khá tốt thế trận. Tuyển Ý không tạo ra quá nhiều cơ hội nhưng rõ ràng họ đã đột phá được”.

Saka sút hỏng 11 m gián tiếp giúp tuyển ý vô địch Euro 2020. ẢNH: EURO

Các tuyển thủ Ý ăn mừng chức vô địch châu Âu. ẢNH: EURO

Phút thư giãn, tận hưởng chiến thắng của trung vệ 36 tuổi Chiellini. ẢNH: EURO

Rashford thất vọng sau cú sút luân lưu hỏng. ẢNH: GETTY

Nhận định về các cơ hội bị bỏ lỡ trong loạt luân lưu của Marcus Rashford, Jadon Sancho và Saka, đội trưởng tuyển Anh nói thêm: “Bạn phải ngẩng cao đầu. Một giải đấu tuyệt vời. Loạt sút luân lưu có thể xảy ra, bạn vượt qua quá trình mà mình mong muốn. Bất kỳ ai cũng có thể bỏ lỡ một quả phạt đền - chúng tôi thắng cùng nhau và chúng tôi thua cùng nhau”.

CĐV Anh khóc nghẹt sau trận thua đau của đội nhà.

Huấn luyện viên đội tuyển Anh, Gareth Southgate ca ngợi các học trò: “Tất nhiên, chúng tôi vô cùng thất vọng. Với tôi, các cầu thủ nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối, họ đã cống hiến hết tất cả những gì có thể.

Họ không thể có sự đổ lỗi. Họ thực sự có niềm tin tuyệt đối để làm việc, cùng nhau tiến xa hơn nữa trong thời gian dài. Nhưng tất nhiên đêm nay là sự đau đớn tột cùng trong phòng thay đồ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm