Hàng công tỏa sáng giúp Liverpool giải hạn

Mặc dù đang đánh mất phong độ tại đấu trường Premier League, nhưng sang sân chơi Champions League, Liverpool vẫn thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng 2-0 trên sân Puskas Arena tại Hungary, nơi được chọn làm sân nhà của RB Leipzig tại lượt đi vòng 16 đội.

Đến chơi trên sân của đội bóng khó chịu là Leipzig, thầy trò HLV Jurgen Klopp gặp không ít khó khăn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 5, đội chủ nhà đã khiến cầu môn của Liverpool chao đảo bằng pha đánh đầu cận thành của Daniel Olmo sau đường tạt bóng của hậu vệ Angelino. May cho Liverpool pha đánh đầu của tiền đạo bên phía Leipzig lại đưa bóng chạm cột dọc khung thành.

Leipzig sớm gây khó cho Liverpool bằng pha đánh đầu cận thành ở phứt thứ 5. Ảnh: AP. 

Hai đội đôi công liên tục, nhưng đến phút 36, Liverpool mới có được tình huống đáng chú ý bằng pha bóng Firmino đánh đầu đưa bóng vào lưới đối phương. Tuy nhiên bàn thắng của tiền đạo người Brazil không được trọng tài công nhận, bởi trước đó Mane đã để bóng đi hết đường biên ngang trước khi thực hiện đường chuyền vào trong cho đồng đội. 

Kết thúc hiệp một, mặc dù Liverpool cầm bóng “nhỉnh” hơn với 59%, tuy nhiên “The Kop” cũng như chủ nhà Leipzig không ghi được bàn thắng nào.

Sang hiệp hai, Leipzig có được tình huống nguy hiểm với pha đối mặt của Nkunku ở phút 47. Tuy nhiên pha bóng này thủ môn Alisson đã giành chiến thắng khi kịp băng ra để cứu thua cho Liverpool.

Salah trừng phạt sai lầm nơi hàng thủ của Leipzig bằng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 53, từ tình huống chuyền bóng hỏng của Sabitzer, Salah chớp thời cơ băng xuống vòng cấm. Trong pha bóng đối diện thủ môn của đội chủ nhà, Salah không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở điểm cho Liverpool. 

Bốn phút sau đến lượt Mane ghi bàn cũng trong tư thế đối diện thủ môn Gulacsi. Ảnh: Reuters. 

Bốn phút sau, hàng thủ của Leipzig tiếp tục mắc sai lầm khi không ngăn chặn được đường phất bóng của các cầu thủ Liverpool, tạo điều kiện cho Mane một mình thoát xuống vòng cấm. Tương tự như Salah, Mane trong tình huống đối mặt thủ môn Gulacsi đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Thủ môn Alisson thi đấu cực hay ở trận đấu này giúp Liverpool giữ sạch lưới. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại, chủ nhà Leipzig vùng lên thi đấu nhằm có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, tuy nhiên mọi nỗ lực của đại diện nước Đức đều không thể đánh bại được hàng thủ của Liverpool. Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, sẽ tạo lợi thế cực lớn cho Liverpool đá trận lượt về trên sân nhà Anfield vào ngày 11-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm