Hàng loạt ngôi sao tái xuất, Liverpool thở phào

Hậu vệ Virgil van Dijk của Liverpool có thể trở lại thi đấu trong tuần này sau 9 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Đội trưởng người Hà Lan đã phải ngồi ngoài từ khi phẫu thuật dây chằng chéo trước ở chân phải, sau lần va chạm với thủ môn Jordan Pickford của Everton trong trận derby hồi tháng 10 năm ngoái.

Van Dijk đã ngồi ngoài ba trận du đấu đầu tiên của Liverpool ở Áo nhưng lần này, Van Dijk đang nỗ lực tập luyện để có thể trạng tốt nhất cho trận đấu với Hertha Berlin sắp tới.

“Tôi hy vọng Virgil có thể chơi vài phút” - HLV Jurgen Klopp tiết lộ - “Cậu ấy đang rất cố gắng trong việc lấy lại hoàn toàn thể chất và tinh thần của mình. Ban huấn luyện có thể đưa Virgil vào danh sách thi đấu”.

Trug vệ Gomez (trái) trở lại giúp hàng thủ Liverpool vững chắc hơn. Ảnh: CGI. 

Trong khi đó, trung vệ Joe Gomez đã phải nghỉ thi đấu rất lâu với chấn thương đầu gối, nhiều khả năng sẽ trở lại trong trận giao hữu tại Anfield với Athletic Bilbao vào ngày 8-8. HLV Klopp nói thêm: “Các trận đấu khởi động mùa giải bây giờ như một phần của khóa huấn luyện và... phục hồi chức năng. Điều này rất có ý nghĩa.

Van Dijk và Gomez phối hợp với nhau rất ăn ý cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nếu Virgil chơi được 20 phút thì đồng nghĩa với việc Gomez cũng có thể chơi nhiều hơn thế.”

Hai trường hợp khác là hậu vệ trái người Scotland Andy Robertson và tiền đạo Bồ Đào Nha Diogo Jota cũng có trận đầu tiên trước mùa giải cho Liverpool đụng độ Hertha Berlin sau khi gia nhập đội bóng muộn do tham dự Euro 2020.

Cũng liên quan đến nhân sự của Liverpool, chân sút Xherdan Shaqiri là một trong những cầu thủ mà ông Klopp cho ra đi vào mùa hè này vừa có màn trình diễn đẹp tại Euro 2020 đã làm tăng thêm sự quan tâm của hai CLB Sevilla và Villarreal.

Cầu thủ chạy cánh Xherdan Shaqiri không còn nằm trong kế hoạch của Klopp. Ảnh: CGI.

Đây cũng là hai đội bóng tỏ ra nghiêm túc nhất trên bàn đàm phán để tiến tới thỏa thuận hợp lý cho các bên. Cả hai CLB đều sẵn sàng chồng lên bàn 20 triệu euro kèm theo bản hợp đồng hai năm. Được biết, Lazio và Napoli cũng đã liên lạc với người đại diện của Shaqiri để nói về khả năng trở lại Ý cho cựu tiền đạo Inter Milan, khi hợp đồng của anh chỉ còn kéo dài với Liverpool đến năm 2022.

Shaqiri chia sẻ với tờ Corriere dello Sport của Ý: “Tôi đã nói với Ban lãnh đạo Liverpool rằng tôi cảm thấy sẵn sàng cho một thử thách mới. Họ chấp nhận quyết định của tôi và bây giờ sẽ xem xét giá chuyển nhượng tôi. Liverpool sẽ không ngăn cản tôi ngay trong mùa hè này. Điều quan trọng tại thời điểm này trong sự nghiệp của tôi là có thể ra sân thường xuyên, dù điều đó không phải lúc nào cũng đúng trong ba mùa giải qua”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.